xs
xsm
sm
md
lg

“อวตาร” ผนึก “คิงเจมส์” นำฮีตเผาผลาญเลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอช พยายามบล็อกใส่ กาซอล
คริส บอช เซ็นเตอร์เจ้าของฉายา “อวตาร” ผนึกกำลัง เลอบรอน เจมส์ นำทัพ ไมอามี ฮีต เปิดบ้านเผาเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 109-102 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2557

ที่ไมอามี : แม้ยังไม่ได้ ดีเวย์น เหว็ด การ์ดคู่หูลงสนาม ทว่า “คิงเจมส์” ยังมีตัวช่วยเป็นอีกหนึ่งสมาชิก “บิ๊กทรี” เมื่อ คริส บอช สวมวิญญาณเพชฌฆาตชู้ตอย่างแม่นในครึ่งหลัง ส่อง 10 ลงห่วง 9 หน มีส่วนช่วยให้ “แชมป์เก่า” ฮีต ซึ่งไม่เคยตกเป็นฝ่ายตามหลัง แอลเอ เลเกอร์ส เลยในเกมนี้เก็บชัยไปได้

โดย บอช ทำคนเดียว 31 แต้ม จากการชู้ตฟิลด์โกลสุดแม่นลง 15 จาก 22 ครั้ง เป็นการชู้ตฟิลด์โกลควอเตอร์สุดท้ายซวบห่วงลงทั้งหมด 5 ครั้ง ขณะที่ เลอบรอน ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์เก็บ "ดับเบิล-ดับเบิล" 27 แต้ม 13 รีบาวนด์ เรย์ อัลเลน ตัวเก๋าที่ขึ้นมายืนชู้ตติ้งการ์ดตัวจริงเพิ่มเติม 10 แต้ม 4 รีบาวนด์ มาริโอ ชาลเมอร์ส กับ นอร์ริส โคล บวกอีกคนละ 10 แต้ม ช่วยให้ ฮีต เพิ่มสถิติเป็นชนะ 31 แพ้ 12 เกม

ภายหลังการแข่งขัน เลอบรอน ออกมาให้เครดิตเพื่อนว่า “เรารู้ว่า คริส (บอช) สามารถทำแบบนี้ได้ เมื่อเขาทำได้เหมือนที่ขยันทำงานมา คริส ก็คือตัวอันตราย ห่วงดูใหญ่ไปเลยสำหรับเขาในค่ำคืนนี้”

ด้าน บอช กล่าวเช่นกันว่า “ผมชอบแบบนี้เหมือนกัน มันสนุกดี โดยเฉพาะเพื่อนๆ เปิดทางให้ด้วย ถ้าคุณชู้ต 20 หนแล้วลงห่วงแค่ 8 ครั้ง มันคงไม่สนุกแน่ แต่นี้เพื่อนๆ ช่วยกันปั้น มองหาผมตลอด มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ”

ในส่วนของผู้มาเยือน ซึ่งยังไม่รู้ว่า โคบี ไบรอันท์ จะสลัดอาการบาดเจ็บเข่ากลับมาได้เมื่อไหร่นั้น อาศัย เพา กาซอล ทำคนเดียว 22 แต้ม 11 รีบาวนด์ กับอีก 4 แอสซิสต์ โจดี มีกส์ ขึ้นมาเสริมงานได้ดีมี 22 แต้ม ทว่า นิค ยัง เป็นผู้เล่นเลเกอร์ส อีกเพียงคนเดียวที่สกอร์สองหลัก นั่นคือได้มา 19 แต้ม ซึ่งยังไม่ดีพอ ต้นสังกัด 16-27 เกม

ส่วนผลอีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ปรากฏว่า ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส เปิดรังบดชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 110-105 โดย ลามาร์คัส อัลดริดจ์ เค้นฟอร์มกด 44 แต้ม 13 รีบาวนด์ เวสลีย์ แม็ทธิวส์ เสริมอีก 24 แต้ม ช่วยต้นสังกัดเพิ่มสถิติเป็นชนะ 32 แพ้ 11 เกม ขณะที่ นักเก็ตส์ เฉลี่ยกันทำแต้มกันไปมี วิลสัน แชนด์เลอร์ ทำสูงสุด 18 แต้ม ซึ่งยังไม่ดีพอ ทีมปราชัยสถิติตกเหลือ 20-21 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น