xs
xsm
sm
md
lg

“เมโล” เผยเลเกอร์สน่าให้ค่าจ้าง “โคบี” ปีละพันล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมโล จะไปช่วย โคบี ที่แอลเอ ?
คาร์เมโล แอนโธนีย์ ซูเปอร์สตาร์ นิวยอร์ก นิกส์ เผยอันที่จริงแล้ว แอลเอ เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) น่าจะให้ค่าเหนื่อย โคบี ไบรอันท์ ปีละ 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 1.2 พันล้านบาท) ไปเลย

โคบี ไบรอันท์ ยังเป็นนักกีฬาที่ได้ค่าจ้างมากสุดในลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลังจาก แอลเอ เลเกอร์ส เพิ่งขยายสัญญาให้ 2 ปี รับทรัพย์ 48.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.45 พันล้านบาท) ซึ่งฤดูกาลหน้า ชู้ตติ้งการ์ดวัย 35 ปี ได้ค่าเหนื่อยคิดเป็น 23.5 ล้านเหรียญฯ ขณะที่การยัดห่วงในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ ซีซันที่ 20 ในปี 2015/16 มีคิวรับอีก 25 ล้านเหรียญฯ

ซึ่ง โคบี ที่หวังคืนสนามคืนวันที่ 6 ธันวาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เกมพบกับ ซาคราเมนโต คิงส์ เผยกับสื่อมะกันครั้้งแรกหลังเซ็นสัญญากันไป “นี่ยิ่งเป็นสิ่งที่เติมเชื้อไฟให้ผมอยากลงไปในสนาม เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า เลเกอร์ส ไม่ได้คิดผิดเลยในเรื่องนี้ เรื่องของสัญญาเราไม่ได้คุยอะไรกันมาก เมื่อผมได้เห็นตัวเลขก็ตัดสินใจยอมรับอย่างไม่มีปัญหา”

ด้าน “เมโลแมน” ซึ่งมีข่าวอาจโยงมายัดห่วงให้ เลเกอร์ส หลังจบซีซัน 2013/14 เนื่องจากสามารถใช้สิทธิ์เป็น “ฟรีเอเยนต์” ผละอก นิวยอร์ก นิกส์ เผยกับสื่อถึงเรื่องสัญญาของ โคบี เช่นกันว่า “พวกเขาให้ง่ายๆ อย่าลืมนะว่านั้นคือ โคบี ผมคิดว่า เลเกอร์ส ควรให้เขาอย่างน้อยปีละ 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 1.6 พันล้านบาท) ด้วยซ้ำไป”

โดยสถานการณ์ของ แอนโธนีย์ กำลังคิดหนักกับการแบก นิกส์ ไว้บนบ่า ทีมสตาร์ทชนะแค่ 3 แพ้ถึง 9 เกม ซึ่งหากบอร์ดบริหารไม่มีการเสริมผู้เล่นดีๆ เข้ามา มีความเป็นไปได้ที่ฟอร์เวิร์ดวัย 29 ปี อาจเก็บกระเป๋าอำลาถิ่น เมดิสัน สแควร์ การ์เดน อย่างไรก็ดี หากเลือกฝากอนาคตไว้ที่นิวยอร์ก ก็จะได้สัญญาเต็มมูลค่า 5 ปี 129 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.87 พันล้านบาท) มากกว่าที่ทีมอื่นจะเสนอให้ถึง 34 ล้านเหรียญฯ (ราว 1 พันล้านบาท) เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น