xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สฝากอนาคตในมือ “โคบี” ต่อสัญญา 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ต่อสัญญาเลเกอร์สชื่นมื่น
แอลเอ เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ตัดสินใจฝากอนาคตไว้กับ โคบี ไบรอันท์ อีกสองปี หลังตัดสินใจขยายสัญญาฉบับใหม่ พร้อมให้ค่าเหนื่อย 48.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.45 พันล้านบาท)

เมื่อเดือนก่อน จิม บัสส์ รองประธาบริหารด้านบาสเกตบอล แอลเอ เลเกอร์ส ยืนยันทีมไม่ต้องการให้ โคบี ไบรอันท์ กลายเป็นฟรีเอเยนต์เด็ดขาด ซึ่งล่าสุด บอร์ดบริหารแห่งถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ ก็ตัดสินใจต่อสัญญาชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพไปอีก 2 ปี ถือเป็นผู้เล่นที่ได้ค่าจ้างแพงสุดในลีกยัดห่วงอาชีพของสหรัฐอเมริกา

โดย โคบี วัย 35 ปี ดีกรีแชมป์การทำแต้มมากสุดของ NBA 4 สมัย มีการโพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ ทันทีทำนองว่า “ผมจะเป็น เลเกอร์ส ไปตลอดทั้งชีวิต”

ด้าน มิทช์ คัพแช็ก ผู้จัดการทั่วไปเลเกอร์ส ให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นวันแห่งความสุขสำหรับแฟนๆ เลเกอร์ส และองค์กรบาสเกตบอลแห่งนี้ โดยเราพูดกันมาตลอดและหวังให้ โคบี ปิดฉากอาชีพกับเลเกอร์ส ซึ่งนี่ก็ถือเป็นการรับประกันแล้ว”

โดยการที่เลเกอร์ส ต่อสัญญาให้ นั่นหมายความว่า โคบี จะเล่นให้ทีมเป็นฤดูกาลที่ 20 ทำลายสถิติเดิมที่ จอห์น สต็อคตัน อดีตการ์ดทีมชาติสหรัฐฯ เคยเล่นให้ ยูทาห์ แจซซ์ 19 ซีซัน ทั้งนี้ โคบี ยอมลดค่าเหนื่อยจากเดิมที่รับในปีนี้ 30.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 913 ล้านบาท) แต่สัญญาฉบับใหม่ก็ทำให้การ์ดวัย 35 ปี รับทรัพย์มากสุดอยู่ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น