xs
xsm
sm
md
lg

ชี้ “ฟิล” ล่อบิ๊กเนมเข้านิกส์ “เมโล” ยอมเปลี่ยนสไตล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมโลแมน พร้อมทำตามบัญชา บิ๊กฟิล
คาร์เมโล แอนโธนีย์ เชื่อ นิวยอร์ก นิกส์ จะกลายเป็นแฟรนไชส์ดูดซูเปอร์สตาร์มากขึ้น หลังจากได้ ฟิล แจ็คสัน มานั่งแท่นผู้บริหาร พร้อมกันนี้ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งยังพร้อมเปลี่ยนสไตล์การเล่น หากประธานทีมคนใหม่ต้องการเช่นนั้น

แม้ย้อนไปเมื่อปี 2012 ฟิล แจ็คสัน เคยเอ่ยปากวิจารณ์ “เมโลแมน” ทำนองบอลสุดท้ายไม่ควรอยู่ในมือฟอร์เวิร์ดซุปตาร์คนเดียว เนื่องจาก นิวยอร์ก นิกส์ มีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ศักยภาพ และควรเล่นกันเป็นทีมมากกว่านี้ ทำให้พอ “บิ๊กฟิล” กลับสู่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ในฐานะประธานทีม ทำให้สื่อมะกันเกรงว่า คาร์เมโล แอนโธนีย์ อาจเลือกใช้สิทธิ์เป็น “ฟรีเอเยนต์” ลาทีมไปหลังจบฤดูกาล 2013/14 แม้สามารถต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 5 ปี รับสัญญาเต็มมูลค่าถึง 129 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 3.9 พันล้านบาท) ก็ตาม

ทว่าล่าสุดดูเหมือนสัญญาณต่างๆ จากฝ่ายผู้เล่นดีขึ้น เมื่อ เมโล ให้สัมภาษณ์กับ “นิวยอร์ก โพสต์” สื่อท้องถิ่นไว้ดังนี้ “เมื่อมองภาพรวมทั้งหมด ก็ถือว่าเรากลายเป็นทีมที่น่าดึงดูดใจยิ่ง ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ผมคิดว่าทุกคนในองค์กร เมืองแห่งนี้ ทั้งหมด รวมถึงแฟนๆ ตื่นเต้นกับเรื่องที่ได้เห็นเช่นนี้ (การมาของ บิ๊กฟิล)”

“อย่างไรก็ตาม ณ วันนี้เรายังคงต้องเล่นบาสเกตบอลให้ดีที่สุดต่อไป เล่นให้ดีกว่าตลอดทั้งซีซันที่เราทำกันมา พยายามสร้างทีมนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป” สตาร์วัย 29 ปี พูดถึงสถานการณ์ของ นิกส์ ที่ปัจจุบันสถิติชนะ 27 แพ้ 40 เกม รั้งอันดับ 9 ของฝั่งตะวันออก ตามหลัง แอตแลนตา ฮอว์คส โควตาสุดท้ายเข้าสู่เพลย์ออฟ (อันดับ 8) อยู่ 4 เกม ช่วงโค้งสุดท้ายฤดูกาลปกติ

ทั้งนี้ แอนโธนีย์ ยังแย้มทำนองพร้อมปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่น หาก “บิ๊กฟิล” ต้องการ เพื่อโปรเจกต์นำ นิกส์ คืนสู่บัลลังก์แชมป์ NBA หนแรกนับตั้งแต่ปี 1973 “ผมยังไงก็ได้ ถ้ามันทำให้ผมอยู่ในจุดที่จะเป็นแชมป์ได้ ผมพร้อมทำทุกอย่าง แม้แต่เปลี่ยนสไตล์ของตัวเองก็ตาม ซึ่งตลอด 10-11 ปีในอาชีพการเล่น ผมเคยเล่นอย่างไร ทว่าถ้าเกิด ฟิล (แจ็คสัน) ต้องการเปลี่ยนผมในช่วงปลายอาชีพ และช่วยให้ผมเป็นแชมป์ได้ ผมก็จะทำมัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น