xs
xsm
sm
md
lg

“เรดบูลล์” ปัดซิวแชมป์ออสซีฯ เปิดเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์โก (ขวา) ชี้ เรด บูลล์ คงยังไม่ได้แชมป์ตั้งแต่แรก
ดร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาระดับสูงของทีม เรด บูลล์ ค่ายรถซิ่งชื่อดังแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ออกมาแสดงความเห็นทำนองว่าทีมของตนไม่ได้แชมป์ตั้งแต่สนามแรกที่ ออสเตรเลีย วันที่ 16 มีนาคมนี้ หลังยังมีปัญหาหลายอย่างที่ต้องแก้ไขโดยเฉพาะเครื่องยนต์

เรด บูลล์ กลายเป็นทีมที่มีปัญหามากที่สุดในช่วงเทสต์รถก่อนเปิดซีซัน 3 ครั้งที่ผ่านมา หลังเครื่องยนต์ เรโนลต์ ตัวใหม่ ความจุ 1.6 ลิตร มีปัญหาทำให้เกิดปัญหาน็อคคาแทร็คอยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นทีมคู่แข่งอย่าง เฟอร์รารี หรือ เมอร์เซเดส จีพี ที่ทำได้ดีกว่า

เอฟวัน สนามแรกของปี จะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่วันที่แดนจิงโจ้ แม้ยังมีเวลาเตรียมรถกันอีกพอสมควรแต่ ดร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาของทีมซิ่งค่ายกระทิงแดง ที่มองเห็นปัญหาในช่วงเทสต์มาตลอด ให้ความเห็นว่าทีมของตนคงยังไม่มีแชมป์ติดมือตั้งแต่เริ่ม

“สนามแรกของการแข่งขันจะเกิดขึ้นแล้ว ผ่านมาแค่ 2 เดือน ทำให้ผมคิดว่ามันคงเร็วเกินไปสำหรับเรา ปัญหาที่เกิดขึ้นค่อนข้างน่ากังวล เราไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะปรับตัวได้ ซึ่งมันก็ยังพอมีโอกาสแต่ก็ต้องดูกันต่อไป” ดร.เฮลมุท กล่าว

“ตอนนี้เรากับ เรโนลต์ ทำงานกันอย่างหนัก มันมีปัญหาเรื่องพลังงานเทอร์โบ และอีกหลายๆอย่าง พอเราแก้ปัญหาจุดหนึ่งได้ก็มีจุดหนึ่งเกิดขึ้นตามมา มีเรื่องที่ต้องแก้กันเยอะ แต่ก็จะพยายามทำทุกอย่างให้ลงตัวก่อนไปถึง เมลเบิร์น” ที่ปรึกษาทีมแชมป์โลก 4 สมัย ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น