xs
xsm
sm
md
lg

2 กุนซือเตรียมหั่น ลูกยางทีมชาติ 10 มี.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

24 ลูกยางสาวตบเท้ารายงานตัวทีมชาติ
24 นักตบลูกยางสาวเข้ารายงานทีมชาติ จากทั้งหมด 31 คน ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนชุดเวิลด์กรังด์ปรีซ์ และ “โค้ชยะ” ณัฐพล ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนชุดเอเชียนเกมส์ เตรียมเรียกนักกีฬาเก็บตัวพร้อมกัน 10 ก.พ.ก่อนจะคัดเหลือเพียง 20 คน

เมื่อวันอังคารที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ณ อาคารวิทยาศาสตร์ (กกท.) สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้มีการรายงานตัวนักกีฬาทีมชาติทั้งสิ้น 31 คน โดยมีผู้เดินทางมาทั้งสิ้น 24 คน ส่วนอีก 7 คนติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาได้ ด้าน ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกสมาคมกิตติมศักดิ์ ได้เป็นผู้ชี้แจงข้อบังคับต่างๆ ให้กับนักกีฬา พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทแก่ทุกคนว่า

“ทุกคนที่มีรายชื่อถือว่าศักยภาพสูงทั้งสิ้น ซึ่งยังอาจจะใครสักคนขึ้นมาแทนที่รุ่นพี่ที่อาจจะอายุมากขึ้นแล้วฟอร์มหลุดไป หลังจากนี้จะเป็นการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อหาคนที่ดีที่สุดมาช่วยทีมชาติ จึงอยากขอให้ทุกคนอย่าเพิ่งไปแข่งต่างประเทศ เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีม ส่วนนักกีฬาที่อยู่ต่างประเทศจะกลับมาในต้นเดือนเมษายน”

ส่วน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทยชุดเวิลด์กรังด์ปรีซ์ เปิดเผยว่า “เป็นเรื่องดีที่ได้เตรียมนักกีฬาพร้อมกันถึง 2 ทีม เพราะทำให้รู้ว่ายังมีเยาวชนที่มีประสิทธิภาพอยู่ในวงการวอลเลย์บอลอีกมาก ส่วนวันจันทร์ที่ 10 มีนาคม จะเป็นการเก็บตัวและพัฒนาเทคนิคด้านต่างๆ ให้กับนักกีฬา ก่อนจะมีการคัดตัวผู้เล่นเหลือเพียง 20 คน และฝึกซ้อมถึงวันที่ 17 มีนาคม และคัดตัวครั้งสุดท้ายเหลือกเพียง 15 คน เพื่อลุยศึกเอเชียนเกมส์ ประเทศเกาหลีใต้ และวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2014”

รายชื่อนักกีฬาจำนวน 24 คนที่เดินทางมารายงานตัว ได้แก่ จรัสพร บรรดาศักดิ์, รัศมี สุพะมูล, วนิดา โคตรเรือง, วณิชยา หล่วงทองหลาง, อำพร หญ้าผา, ปิยะนุช แป้นน้อย, พรพิมล กันบาง, อัจฉราพร คงยศ, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ฑิฆัมพร ช้างเขียว, สินีนาฎ โพธิ์เจริญ, ยุพา สนิทกลาง, กรรณิการ์ ธิปะโชติ, โสรยา พรมหล้า, ปิยธิดา ละสูงเนิน, สุภัสสรา บุญศรี, สนธยา แก้วบัณฑิต, ทัดดาว นึกแจ้ง, แก้วกัลยา กมุลทะลา, กิตติยากร ผ่านสำแดง, เอ็มอร พานุสิทธิ์, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ, ธนาภรณ์ พลเรือง และพรทิพย์ แสนตรง

ส่วนอีก 7 คน ได้แก่ หัตถยา บำรุงสุข, กรวิกา อภิญญาพงศ์, ฑิชาญา บุญเลิศ, กัตติกา แก้วพิน, วาสนา สว่างศรี, กมลพร สุขมาก และจุฑารัตน์ มูลตรีพิลา ติดภารกิจไม่สามารถมารายงานตัวได้
บิ๊กติ๋ม ให้โอวาทนักกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น