xs
xsm
sm
md
lg

“วรรณา” แนะ “ปิยะนุช” ผ่อนคลายก่อน WGP สนาม 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรรณา บัวแก้ว
วรรณา บัวแก้ว ลิเบอโร่จอมเก๋าของไทย ออกโรงแนะนำ ปิยะนุช แป้นน้อย ตบรุ่นน้องทีมชาติไทย ทำใจให้สบาย และศึกษาวิธีการรับตบหลายรูปแบบจากทีมระดับโลก ก่อนลุยศึกวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามที่สอง ที่ประเทศรัสเซีย ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้

ความเคลื่อนไหวศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 สนามที่สอง ที่เมืองเอกาเตรินเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ระหว่าง 9-11 สิงหาคม ซึ่งทีมลูกยางสาวไทย ยังไร้ วรรณา บัวแก้ว ตัวรับอิสระลงแข่งขัน โดยสาวไทยอยู่ร่วมสายเจ กับ คิวบา, รัสเซีย (เจ้าภาพ) และ อิตาลี โดยประเดิมสนามพบคิวบาในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม ต่อด้วยรัสเซีย ในวันที่ 10 สิงหาคม และปิดท้ายพบอิตาลี วันที่ 11 สิงหาคมนี้

ล่าสุดทาง “ป้านา” วรรณา บัวแก้ว ลิเบอโร่จอมเก๋าของทีมได้แนะนำถึง ปิยะนุช แป้นน้อง ตบรุ่นน้องให้ใจเย็น และเล่นตามที่ซ้อมไว้ “จากการที่ตนได้ชมการถ่ายทอดสดในเกมพบกับญี่ปุ่น เห็นว่าการรับตบของปิยะนุชจะดูเกร็งไปบ้าง เนื่องจากเป็นการแข่งขันสนามแรก และเล่นเป็นตัวจริงตลอดทั้ง 3 แมตช์ ส่วนเทคนิคในการรับตบกับรับเสิร์ฟนั้น จะต้องอาศัยกับเกมระดับโลกลักษณะนี้ก็จะทำให้รู้วิธีในการรับหลายรูปแบบมากขึ้น มากกว่าการอธิบายเป็นคำพูดได้ ทั้งนี้ตนได้คุยกับน้องผ่านทางไลน์อยู่ตลอด และได้บอกว่าให้เล่นตามที่ซ้อมไว้ และให้กำลังใจกับเพื่อนๆ ทุกคนในทีมอีกด้วย”

“ส่วนในการแข่งขันสนามที่สอง ซึ่งจะพบกับคิวบา, รัสเซีย (เจ้าภาพ) และอิตาลี ยอมรับว่าเป็นเกมที่หนักมาก โอกาสที่ทีมสาวไทยจะเข้ารอบยัง 50-50 ถ้าเราสามารถเก็บชัยชนะได้อีก 2 ใน 3 เกมนี้ เชื่อว่าการแข่งขันสนามสุดท้ายที่บ้านเราจะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น