xs
xsm
sm
md
lg

“เลขาฯลูกยาง” ห่วงพื้นอินดอร์ฯ วางเสาตาข่ายยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรืออากาศโท จักรสุวรรณ โตเจริญ
เรืออากาศโท จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ห่วงใช้พื้นสนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก อาจเจาะพื้นทำเสาตาข่ายในการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 ไม่ได้ คาดสรุปได้ในสัปดาห์นี้

หลังสนามกีฬาเวสน์ 1 และ 2 ไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งใช้เป็นสังเวียนหลักในการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อปีที่ผ่านมา และยังมีปัญหาเรื่องผู้ชมที่มากเกินไป ทำให้มีแนวโน้มอาจจะเปลี่ยนมาใช้สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก แต่ต้องรอดูในเรื่องค่าเช่าและค่าไฟ เพื่อประกอบการเก็บเงินค่าชมด้วย แต่ในขั้นต้นได้ประสานงานกับการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว ล่าสุด เรืออากาศโท จักรสุวรรณ โตเจริญ แสดงความเป็นห่วงว่า หากจัดการแข่งขันทีอินดอร์สเตเดียม จะมีปัญหาเรื่องพื้นสนาม ที่ต้องเจาะพื้น เตรียมลงเสาตาข่าย

“นอกเหนือจากค่าไฟ และค่าเช่าสนามที่ทางสมาคมจะต้องคุยกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว ตอนนี้ยังมีอีกปัญหา คือ การตั้งเสาตาข่าย ซึ่งจะต้องเจาะบนพื้นสนามที่เป็นพื้นปาร์เก้ทั้งหมด เพื่อยึดโครงเสาไว้ก่อน อาจจะทำให้พื้นมีความเสียหายหรือไม่ หรือสามารถรื้อพื้นสนามฟุตซอลชั่วคราวออกไปก่อน เพื่อใช้สำหรับการแข่งขันกีฬาชนิดอื่นๆ ต่อได้ คาดว่า น่าจะคุยกันภายในสัปดาห์นี้ เพื่อหาข้อสรุปว่าจะใช้อินดอร์ สเตเดียมต่อไปหรือไม่”

สำหรับวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 นั้น ปีนี้เพิ่มทีมเป็น 20 ประเทศ โดยคัดเลือกแค่ 5 ทีมไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศร่วมกับ “เจ้าภาพ” ญี่ปุ่น ที่เมืองซับโปโร ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำการแข่งขันทั้ง 3 สนามด้วยกันโดย สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2556 ต่อด้วยสนามที่ 2 ระหว่างัวนที่ 9-11 สิงหาคม 25596 สำหรับไทยจะจัดในการแข่งขันสนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2556
กำลังโหลดความคิดเห็น