xs
xsm
sm
md
lg

“นายกลูกยาง” ไม่ตั้งเป้าเวิลด์กรังด์ปรีซ์ กลัวกดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาย สมพร ใช้บางยาง
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลไทย ยอมรับไม่อยากตั้งความหวังกับทีมลูกยางสาวในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 หลังเปิดโผโดยต้องดวลกับยอดทีมจากทั่วโลกในเดือนสิงหาคมปีหน้า

หลังสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ได้ทำการแบ่งสายการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 ออกมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-17 สิงหาคม 2557 เป็นรอบแรก จากนั้นในรอบสุดท้ายจะนำ 6 ทีม ร่วมแข่งขันกันระหว่างวันที่ 20-24 สิงหาคม แข่งสัปดาห์ละ 3 สนาม

ซึ่งวอลลเลย์บอลทีมชาติไทยถูกจับสลากแบ่งสาย ในสัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม กลุ่มบี แข่งที่เกาหลีใต้ มีทีมร่วมกลุ่ม ประกอบด้วย เกาหลีใต้, เยอรมนี และ เซอร์เบีย ส่วนในสัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 8-10 สิงหาคม กลุ่ม เอฟ แข่งกันที่ฮ่องกง จะพบกับทีมร่วมกลุ่ม ประกอบด้วย จีน, อิตาลี และ ญี่ปุ่น สัปดาห์สุดท้าย ระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคม กลุ่ม จี ในรอบจัดอันดับที่ประเทศไทย ทีมร่วมกลุ่ม ประกอบด้วย ไทย, สหรัฐฯ, โดมินิกัน และ บราซิล

โดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยต่อทีมข่าวถึงความคาดหวังในรายการนี้ ว่า “อยากให้มองว่ารายการ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ เป็นการแข่งขันเพื่อพัฒนาศักยภาพของเรามากกว่า เพราะแต่ละทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ล้วนแต่เป็นทีมที่ฝีมือดีที่สุดทั้งนั้น ส่วนตัวไม่ต้องการให้นักกีฬาเกิดความกดดันจนเสียสมาธิ ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย แต่เป็นกำลังใจให้ทุกคนทำผลงานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม ถ้าเราทำดีที่สุด ก็จะไม่มีอะไรต้องเสียดาย”

นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “ส่วนเรื่องสนามแข่งขันในรอบจัดอันดับ ที่ประเทศไทยนั้น ก็จะใช้ สนาม อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เช่นเดียวกับที่ใช้จัดการแข่งขันปีที่แล้ว เพราะถือว่าเป็นสนามที่ค่อนข้างมีความเหมาะสมที่สุด สำหรับนักกีฬาที่จะลงแข่งในรายการนี้ ต้องขึ้นอยู่ที่โค้ชว่าจะให้ใครลงเล่น เพราะโค้ชรู้ดีที่สุดว่าใครเป็นอย่างไร ส่วนตัวจะไม่เข้าไปก้าวก่าย”
กำลังโหลดความคิดเห็น