xs
xsm
sm
md
lg

“นุศรา” เซตยอดเยี่ยมต่างชาติชมแฟนไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นุศรา ยังเจ๋ง
นุศรา ต้อมคำ ทำผลงานอย่างสุดยอดด้วยการทำสถิติมาเป็นอันดับ 1 ในตำแหน่งเซตเตอร์ ขณะที่ สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมลูกยางไทย เผยต่างชาติชื่นชมแฟนกีฬาชาวไทยที่ช่วยกันทำให้เกิดบรรยากาศสุดยอดในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013

แม้ว่าทีมชาติไทยจะไม่สามารถทำอันดับไปแข่งขันศึกวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 รอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่นได้ เมื่อจบที่อันดับ 13 หลังจบสนามสุดท้ายที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ทว่าด้วยบรรยากาศที่มีผู้ชมเข้าชมเป็นจำนวนมากกว่า 8,500 คน และสูงกว่าสนามต่างๆ ในหลายประเทศ

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “เราได้รับการชื่นชมมาก โดยเฉพาะในส่วนของกองเชียร์ ที่สนุกสนาน มีน้ำใจ ส่วนที่มีการเปิดให้คนที่ไม่มีบัตรเข้าชมนั้น เกิดเพราะหลังจากคนที่มีบัตรเข้ามาชมเรียบร้อยแล้ว เราอยากให้คนที่ไม่มีบัตรเข้าชม เพื่อบรรยากาศที่สุดยอด ผมยังยืนยันความคิดเดิมที่เราเก็บค่าบัตรเข้าชมไม่ใช่เพื่อกำไร แต่เป็นเพราะต้องการมาช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายในการเช่าสนามเท่านั้น และเชื่อว่าการจัดในปีต่อๆ ไป ก็จะยังยึดแนวความคิดดังกล่าวต่อไป”

ขณะเดียวกับ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ “ไอวีบี” ได้รายงานสถิติในการแข่งขันรายการดังกล่าว ปรากฏว่า นุศรา ต้อมคำ สาวมือเซตทีมชาติไทย คว้าอันดับ 1 ในตำแหน่งมือเซต เหนือคู่แข่งจากเนเธอร์แลนด์ อย่าง เฟมเค สโตลเทนบอร์ก ขณะที่ อรอุมา สิทธิรักษ์ มีชื่อติดอันดับ 9 ทำแต้มสูงสุด และยังติดอันดับ 6 มือเสิร์ฟยอดเยี่ยม ส่วน มลิกา กันทอง อยู่ในอันดับ 13 ในการทำหน้าที่ตัวตบยอดเยี่ยม ด้าน ปลื้มจิตร์ ถินขาว ติดอันดับ 12 ตัวบล็อกยอดเยี่ยม ในส่วนของตัวรับเสิร์ฟ ปิยะนุช แป้นน้อย รั้งอันดับ 12 ส่วนรับลูกตบ ปิยะนุช คนเดิมรั้งที่ 45
กำลังโหลดความคิดเห็น