xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวดับเปอร์โตริโกศึก WGP

เผยแพร่:

ทีมลูกยางสาวไทย กลับมาคืนฟอร์มด้วยการเอาชนะ เปอร์โตริโก 3-1 เซต พร้อมเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ในการประเดิมสนาม 3 การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์

การแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 สนามที่ 3 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2556 เป็นการลงสนามนัดแรกของทีมสาวไทย พบกับ ทีมเปอร์โตริโก ซึ่งสถานการณ์ของสาวไทยหลังจบ 2 สนามแรก คว้าชัยชนะได้เพียง 2 นัด มีเพียง 6 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 12 ห่างไกลจากอันดับ 5 คือ ตุรกี ที่เป็นพื้นที่โควตาไปลุยรอบชิงชนะเลิศที่ญี่ปุ่นอยู่ถึง 6 คะแนนด้วยกัน ขณะที่ เปอร์โตริโก อยู่ในอันดับ 18 ยังไม่มีแต้ม เพราะไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย

โดยเกมในเซตแรกเป็นทีมสาวเปอร์โตริโก ที่โดดเด่นในเรื่องการเสิร์ฟที่เฉียบคม และยังเหนียวแน่นกว่าในการตั้งรับ จนส่งผลให้ทีมสาวไทยเจ้าถิ่นแพ้ไป 18-25 คะแนน พร้อมกับตามหลังอยู่ 0-1 เซต

ขณะที่เซตที่ 2 “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร แก้เกมด้วยการส่ง มลิกา กันทอง ลงสู่สนาม และรูปเกมของทีมไทยก็ดีขึ้น โดยเฉพาะบอลเร็ว ทำให้จบเกมสามารถเอาชนะไปอย่างเหนือชั้น 25-7 คะแนน พร้อมกับเสมอกัน 1-1 เซต

เข้าสู่การแข่งขันในเซตที่ 3 ทีมลูกยางสาวจากละตินอเมริกาแก้เกมด้วยมากลับมาเน้นการใช้ร่างกายที่สูงใหญ่พยายามบล็อกลูกตบแทน ซึ่งก็ได้ผลไม่น้อย ขณะที่ทีมเจ้าถิ่นเล่นด้วยการเน้นบอลเร็ว โดยที่คะแนนสูสีคู่คี่กันมาตั้งแต่คะแนนแรก ก่อนที่ทีมสาวไทยจะชนะไปได้ 25-22 คะแนน พร้อมกับออกนำ 2-1 เซต

มาต่อกันที่การแข่งขันเซตที่ 4 แม้ว่าทีมสาวเปอร์โตริโก จะยังพยายามใช้ความเหนียวแน่นเข้าสู้ในการยื้อแต้มไม่ให้แต้มคู่แข่งไหลห่าง ทว่ากลับมาพลาดในการรับลูกเสิร์ฟ และลูกตบแบบง่ายๆ ในช่วงท้าย จนส่งผลให้สาวไทยที่ชื่อชั้นดีกว่าเรียกความมั่นใจ พร้อมกลับมาชนะได้อย่างสวยงาม 25-11 คะแนน พร้อมกับปิดเกม 3-1 เชต คว้า 3 แต้มเต็มได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ทีมสาวไทยจะลงสนามพบกับ เยอรมนี เวลา 16.30 น.วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม ขณะที่นัดสุดท้ายจะลงสนามพบกับ รัสเซีย เวลา 16.30 น.วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น