xs
xsm
sm
md
lg

“บุรีรัมย์ฯ” ไล่เจ๊า “ชานตง” ท้ายเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบ่ง 1 แต้มจาก ชานตง กลับบ้านสำเร็จ (ขอบคุณภาพจากแฟนเพจบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
ทีม ชานตง หลูหนิง แห่งลีกแดนมังกร ที่มีผู้เล่นชื่อชั้นเหนือกว่า แถมได้จุดโทษจากผู้ตัดสิน แต่กลับโดน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากประเทศไทย ไล่ตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกม พร้อมแบ่งแต้มในศึกแชมเปียนส์ลีก

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม ในสายอี เมื่อวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นการพบกันระหว่าง ชานตง หลูหนิง ทีมดังลีกจีน เปิดสนาม จีนาน โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ต้อนรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก จากประเทศไทย

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นหมายเผด็จศึกเต็มที่ด้วยการส่ง 2 แข้งแซมบ้าอย่าง วากเนอร์ เลิฟ ลงล่าตาข่ายร่วมกับ ซานโตส อลอยซิโอ พร้อมทั้งยังมี วอลเตอร์ มอลติลโล แนวรุกทีมชาติอาร์เจนตินามาร่วมประสานเกมรุก

ขณะที่ทีมเยือนที่นำมาด้วย อเลฮานโดร เมเนนเดซ การ์เซีย กุนซือชาวสเปน วางหมากระบบ 4-4-2 ด้วยการส่ง สุรีย์ สุขขะ, ดาวิด โรเชลา, ประทุม ชูทอง และ ธีราทร บุญมาทัน ขันแนวรับ ขณะที่กองกลางใช้ ไค ฮิราโนะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, อนาวิน จูจีน และ จักรพันธ์ แก้วพรหม ลงทำเกม ส่วนคู่หน้าเป็นการทำหน้าที่ร่วมกันของ คาร์เมโล กอนซาเรซ กับ เจย์ ซิมป์สัน

เริ่มต้นเกม บุรีรัมย์ฯ ได้จังหวะซัดฟรีคิกกว่า 30 หลา นอกกรอบเขตโทษในนาทีที่ 3 แต่ “กัปตันกบ” สุเชาว์ ซัดบอลเบา และตรงตัว ดาเลย ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นแบบไม่ต้องลุ้นอะไรมาก จากนั้นนาทีที่ 9 วากเนอร์ เลิฟ ได้บอลทะลุช่องมาถึงในกรอบเขตโทษ แต่เป็น โรเชลา ล้มตัวสกัดออกไปได้ทันก่อนจะได้สับไก

ถึงนาทีที่ 16 หอกชาวอังกฤษของ บุรีรัมย์ฯ ได้บอลโล่งๆ อยู่นอกกรอบเขตโทษกว่า 30 หลา ก่อนได้โอกาสซัดบอลออกหลังไปอีกครั้ง ขณะที่นาที 28 มอลติลโล พาบอลเลี้ยงจี้เข้าหา ประทุม กองหลังบุรีรัมย์ฯ ถึงในกรอบเขตโทษ แต่ซัดบอลไปติด ศิวรักษ์ ป้องกันไว้ได้

หลังจากนั้นจังหวะหวาดเสียวของทั้งสองทีมมีขึ้นเรื่อย แต่ที่ใกล้เคียงอีกครั้งคือในนาทีที่ 42 เมื่อ คาร์เมโล เลี้ยงจี้พาบอลเข้ากรอบเขตโทษของเจ้าถิ่น ก่อนตะบันด้วยเท้าซ้าย ทว่าบอลยังพุ่งหลุดกรอบออกไป และจบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ 0-0

กลับมาลงสนามกันต่อใน 45 นาทีหลัง บุรีรัมย์ฯ ยังคงขนผู้เล่นชุดเดิมลงสู่สนาม ซึ่งรูปเกมยังคงดำเนินไปในรูปแบบเดิม กระทั่งนาทีที่ 54 ผู้ตัดสินชาวอิหร่าน เป่าให้เจ้าถิ่นได้ลูกจุดโทษ หลัง อลอยซิโอ พาบอลเข้ามาล้มในจุดโทษ ขณะที่มีผู้เล่นทีมเยือนอย่าง สุรีย์ และ ประทุม ตามประกบ ทว่าดาวเตะชาวแซมบ้ารายนี้รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่เข้า บอลลอยข้ามคานไปอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งต่อจากนั้นผู้เล่น บุรีรัมย์ฯ ต้องรับใบเหลืองถึง 3 คน ประกอบด้วย สีรีย์, ประทุม และ ธีราทร

นาทีที่ 62 ทีมเยือนเกือบได้เฮ เมื่อ ซิมป์สัน ได้บอลในกรอบเขตโทษ พร้อมกับบรรจงซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่ตรงตัวผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นที่ปักหลักอยู่ตรงนั้นพอดีช่วยป้องกันไว้ได้ ถัดมาอีก 5 นาที บุรีรัมย์ฯ จัดการถอด สุเชาว์ กัปตันทีมออก แล้วส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร หัวหอกเจ้าของส่วนสูง 181 ซม.ลงมาล่าตาข่าย หมายเก็บ 3 แต้มให้ได้

ขณะที่นาที 73 อลอยซิโอ ถูกเปลี่ยนตัวออก แล้วส่ง หาน เปง มาแทน จากนั้นเจ้าถิ่นได้ลุ้นประตูจากลูกเตะมุม บอลมาตกที่ เลิฟ ที่รออยู่เสาไกล แต่โดนกองหลัง บุรีรัมย์ฯ ปิดมุมจนต้องยิงบอลหลุดเสาออกไป

ถึงนาทีที่ 81 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจส่ง จิรวัฒน์ มัครมย์ ลงแทน เจย์ ซิมป์สัน แต่กลับโดนทีเด็ดของ หลิว บินบิน ตัวสำรองที่ลงมาสปีดเข้าหาบอลเข้ายิงซัดบอลลอดตัว ศิวรักษ์ นายด่านทีมเยือนตุงตาข่ายในนาทีที่ 83 ให้ ชานตง หลูหนิง นำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0

ทำท่าว่าจะปิดฉากด้วยประตูดังกล่าว ทว่านาทีที่ 91 จิรวัฒน์ เปิดฟรีคิกมาให้ อนาวิน โหม่งเช็ดในกรอบเขตโทษเข้าทาง อดิศักดิ์ ไกรษร ตัวสำรองทีมเยือนซัดบอลเผาขน พร้อมตีเสมอ 1-1 และจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว ส่งทั้งสองทีมแบ่งไปทีมละ 1 แต้มจากผลงานลงสนามนัดแรกของ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มปีนี้

หลังจบการแข่งขัน “อเลฮานโดร เมเนนเดซ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า “รู้สึกพอใจกับผลการแข่งขัน รวมถึงพอใจในฟอร์มการเล่นของนักเตะทุกคนที่เล่นได้ตามแผนที่วางไว้ทำให้สามารถแบ่งแต้มได้สำเร็จ ยอมรับครึ่งแรกยังเล่นไม่ดีเท่าไหร่ แต่ครึ่งหลังนักเตะทุกคนเล่นได้ดีมีระเบียบวินัยในเกมรับและเกมบุกจนทำให้เราทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ”

“ทีมซานตง เป็นทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่น บุรีรัมย์ฯโชคดีที่ไม่เสียประตูจากลูกจุดโทษ แต่ผลการแข่งขันแบบนี้ก็ถือว่าน่าพอใจ แม้ว่ามันจะไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด แต่ก็เป็นผลการแข่งขันที่ดีระดับหนึ่ง” กุนซือชาวสเปน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันนัดต่อไปในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ของกลุ่มอีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ โปฮัง สตีลเลอร์ส ยอดทีมจากเกาหลีใต้ ในวันที่ 11 มีนาคมนี้ต่อไป

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
ซานตง หลูหนิง ประกอบด้วย หวัง ดาเลย, หวัง เซียง, หวัง ตง, เซียง เซียง, หลี่ เว่ย, จิน จิงดาว, ตู เว่ย, หวัง ยังโป, วอลเตอร์ มอลติลโล , วากเนอร์ เลิฟ และ ซานโตส อลอยซิโอ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ศิวลักษ์ เทศสูงเนิน, กองหลัง สุรีย์ สุขขะ, ดาวิด โรเชลา, ประทุม ชูทอง, กองกลาง อนาวิน จูจีน, จักรพันธ์ แก้วพรหม, ธีราทร บุญมาทัน, ไค ฮิราโนะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม (กัปตันทีม), กองหน้า คาร์เมโล กอนซาเลซ และ เจย์ ซิมป์สัน


กำลังโหลดความคิดเห็น