xs
xsm
sm
md
lg

3 แชมป์! “เซราะกราว” แซงราชบุรี 10 คน คว้าลีกคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราชบุรี-บุรีรัมย์ ชิงฯลีก คัพ 2013
ดักลาส คาร์โดโซ ยิงให้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ออกนำในครึ่งแรก แต่สุดท้ายมาโดนใบแดงและทำให้ทีมเสียจุดโทษ ก่อนที่ ออสมาร์ อิบาเนซ จะยิงพลิกชัยให้ “เซราะกราว” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่แซง 2-1 คว้าแชมป์ลูกหนังโตโยต้า ลีก คัพ 2013 เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมบันทึกประวัติศาสตร์เป็น “ทริปเปิลแชมป์” ครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2011

โตโยต้า ลีก คัพ 2013 (ชิงชนะเลิศ)
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ศึกลูกหนังโตโยต้า ลีก คัพ 2013 นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ สนาม ม.ธรรมศาสตร์ (รังสิต) เวลา 17.45 น.เป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 2 สมัย (ปี 2011 และ 2012) ปะทะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

เกมนี้ อเลฮานโดร การ์เซีย เฮดโค้ชปราสาทสายฟ้า พัก “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งไว้บนม้านั่ง แต่ที่เหลือยังเป็นขุมกำลังหลัก ในระบบ 3-5-2 นำโดย สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม, จักรพันธ์ แก้วพรม, คาร์เมโล กอนซาเลซ และ ไค ฮิราโนะ คอยลุ้นสกอร์ ขณะที่ อิบัน ปาลังโก กุนซือราชันมังกร มี จอห์น โอเบรกอน และ ดักลาส คาร์โดโซ เป็นทีเด็ด

นกหวีดดังเป็น บุรีรัมย์ ที่ครองบอลบุกเข้าใส่แต่ยังเจาะแนวรับเข้าไปไม่ได้ แต่แล้ว น.10 ราชบุรี ก็มาฉวยโอกาสจากลูกฟริคิกได้ประตูนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ประหยัด บุญญา เปิดบอลจากกลางสนามไปเข้าหัว ดักลาส คาร์โดโซ ที่อยู่ตรงมุมเสา โหม่งกดลงพื้นเข้าประตูไป จากนั้น “ราชันมังกร” เริ่มได้ใจ ทำเกมขึ้นไปลุ้นประตูต่อเนื่องแบบไม่เกรงศักดิ์ศรีแชมป์

น.25 “ปราสาทสายฟ้า” พลาดประตูตีเสมอจากจังหวะที่ “แจ๊ค” จิรวัฒน์ โยนฟรีคิกมาให้ ไค ฮิราโนะ โหม่ง แต่บอลไปชนคานเด้งออกมา ถัดมา น.33 สุเชาว์ ได้สอดขึ้นไปยิงในเขตโทษแต่ก็หลุดกรอบออกไป ช่วงเวลาที่เหลือแม้บุรีรัมย์จะบุกหนักหวังประตูตีเสมอแต่ก็ทำไม่ได้ หมดครึ่งแรก ราชบุรี นำ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาไม่ถึง 2 นาที ราชบุรี ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ดักลาส คาร์โดโซ ไปชักศอกใส่ คาร์เมโล กอนซาเลซ ล้มในเขตโทษ คิม ฮี กอน ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ไม่ลังเลชูใบแดงไล่หอกแซมบ้าออกจากสนาม พร้อมมอบจุดโทษให้บุรีรัมย์ และเป็น ออสมาร์ อิบาเนซ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาดตีเสมอเป็น 1-1 ถัดมา น.57 จากลูกฟรีคิก ประหยัด บุญญา ได้โขกตุงตาข่ายให้กองเชียร์ราชันมังกรเฮลั่นสนาม ทว่าเปากิมจิเป่าเป็นลูกล้ำหน้าชวดได้ประตู

และแล้วจากความได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น น.64 “เซราะกราว” ก็พลิกมานำ 2-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ไค จ่ายให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ตัวสำรอง หลุดเข้าไปซัดเสาแรก และเกือบบวกสกอร์เพิ่มจากลูกโขกของ ออสมาร์ แต่กองหลังราชบุรีสกัดได้จากเส้นทันเวลา ช่วงทดเจ็บ “เจ้ากอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไปยิงตามน้ำทั้งที่ล้ำหน้าไปแล้วโดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนามไปอีกราย สุดท้ายทำอะไรไม่ได้เพิ่ม

จบเกมเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ 2-1 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมรับเงินรางวัล 5 ล้านบาท และสิทธิ์เล่นฟุตบอลนัดพิเศษ “โตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2013” กับ นาโกยา แกรมปัส ตัวแทนจากเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า ส่วน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี รองแชมป์ รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท ขณะที่อันดับ 3 เป็น นครราชสีมา เอฟซี และ ระยอง เอฟซี รับเงินรางวัล 2.5 แสนบาท

รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม (รถยนต์ โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด + ดีวีดี นาวิกเตอร์ มูลค่า 1,879,000 บาท) : จิรวัฒน์ มัครมย์
รางวัลแฟร์เพลย์ (รถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ รุ่นดับเบิลแค็ป มูลค่า 864,000 บาท) : ชลบุรี เอฟซี

รายชื่อ 11 คนแรก
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ออสมาร์ อิบาเนซ, ธนะศักดิ์ ศรีใส, ชิติพัทธ์ แทนกลาง,จักรพันธ์ แก้วพรม, จิรวัฒน์ มัครมย์, มานูเอล เรดอนโด การ์เซีย, อนาวิน จูจีน, สุเชาว์ นุชนุ่ม (กัปตันทีม), คาร์เมโล กอนซาเลซ, ไค ฮิราโนะ
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : ชยุตย์ นาคชำนาญ (ผู้รักษาประตู), ประหยัด บุญญา (กัปตันทีม), จาง จิล ย็อค, ศิลา ศรีกำปัง, นเรศ ทองโกมล, เอกลักษณ์ ทองกริต, รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, นฤพล อารมณ์สวะ, อองรี โจเอล, จอห์น โอเบรกอน, ดักลาส คาร์โดโซ
ดักลาส คาร์โดโซ โดนใบแดง
ออสมาร์ ยิงตีเสมอ
มานูเอล เรดอนโด การ์เซียส แข้งใหม่
สู้กันสูสี
กำลังโหลดความคิดเห็น