xs
xsm
sm
md
lg

“อุ้ม” มั่นเหลี่ยมดีกว่าหยุด “ลีซอ” คว้าแชมป์สบาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุ้ม มั่นใจหยุดลีซอสบาย
“เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งค่ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจชั้นเชิงของตนจะสามารถหยุด “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กัปตันทีมของบางกอกกล๊าส เอฟซี ได้อย่างสบาย ในเกมนัดชิงชนะเลิศศึกฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ สุดสัปดาห์นี้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 มีคิวลงป้องกันแชมป์ศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ พบกับ “บีจี” บางกอกกล๊าส เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน นี้ ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เวลา 18.00 น. โดยเกมนี้หาก “บีจี” คว้าชัยจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าเล่นศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2014 รอบคัดเลือก ทันที แต่ถ้าเป็น “ปราสาทสายฟ้า” ที่ชนะ ตั๋วจะไปตกอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฐานะรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก

ด้าน “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม เฮดโค้ชกระต่ายแก้ว ที่เพิ่งได้รับรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมศึกไทยพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลล่าสุด กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่าเตรียมส่งคู่หัวหอก “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กับ ชาตรี ฉิมทะเล ลงล่าตาข่าย “เราได้พักมาหลายวัน เพราะแมตช์สุดท้ายในลีกไม่มีการแข่งขัน ทำให้สภาพทีมตอนนี้สมบูรณ์มาก แต่จะขาดก็แต่ ซาลัส คาอิมบี ที่ติดคัพไท กับ กรกช วิริยอุดมศิริ แบ็กซ้ายที่ยังไม่ฟิต ซึ่งรายหลังต้องบอกว่าเป็นปัญหาพอสมควร เพราะเจ้าตัวเป็นกำลังสำคัญในเกมรับ อาจจะเกิดช่องโหว่ได้”

“โดยเกมนี้เราจะเน้นเกมรับในพื้นที่สุดท้ายเป็นพิเศษ เพราะบุรีรัมย์มีเกมรุกที่หลากหลาย แต่คงไม่จำเป็นต้องประกบใครตัวต่อตัว เน้นแท็กติกมากกว่า ขณะที่แนวรุกมี ลีซอ กับ ชาตรี เป็นคู่กองหน้า ซึ่งเราจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ตามเป้าที่วางไว้ และผมตั้งใจอยากที่จะพาบางกอกกล๊าสประสบความสำเร็จในถ้วยเอเชียให้ได้เหมือนที่เคยทำมาแล้วกับบุรีรัมย์” กุนซือวัย 51 ปีกล่าว

ขณะที่ทางฝั่งของ “เซราะกราว” เกมนี้ขาดเพียง ชิติพัทธ์ แทนกลาง แบ็กดาวรุ่งรายเดียว แต่จะได้ ฮาร์เวียร์ ปาติโญ หอกลูกครึ่งสเปน-ฟิลิปปินส์ กลับมาประจำการร่วมกับ อดิศักดิ์ ไกรษร และ ธนะศักดิ์ ศรีใส ที่หายจากอาการบาดเจ็บ อีกทั้งยังมี มานูเอล เรดอนโด การ์เซีย มิดฟิลด์สแปนิชผู้ยิงประตูชัยดับ “กิเลนผยอง” ในรอบที่แล้ว ลุ้นลงตัวจริงผนึกกำลังกับ คาร์เมโล กอนซาเลซ แข้งดาวซัลโวในแดนกลาง

โดย “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แข้งตัวเก่งที่เพิ่งซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของไทยพรีเมียร์ลีก ซีซันล่าสุด เชื่อว่าตนมีทีเด็ดที่จะหยุด “ลีซอ” รุ่นพี่ทีมชาติที่กำลังฟอร์มแรงได้เช่นกัน “ตอนนี้พร้อมทุกอย่างครับ ได้ความมั่นใจจากรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมเพิ่มมาด้วย ส่วนการที่จะต้องรับมือกับพี่ซอนั้นไม่มีปัญหา ผมเชื่อว่าตัวเองมีเหลี่ยมบอลที่ดีกว่า รับมือได้สบาย เขามั่นใจผมก็มั่นใจ ไม่เคยกลัวอยู่แล้วที่ต้องเล่นกับพี่ซอ”
ลีซอ กำลังท็อปฟอร์ม
โค้ชแต๊ก ขอปราบทีมเก่า
ปาติโญ ฟิตคืนสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น