xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” สวนชานตงฯ จำ “เซราะกราว” จนวันตายแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน ขู่ก่อนเกม
อเลซี สตีวัล หรือ “คูคา” กุนซือคนใหม่ของชานตง หลูหนิง คู่แข่งนัดประเดิมสนามศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับไม่เคยได้ยินชื่อเสียงแชมป์จากประเทศไทยมาก่อน ด้าน เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่เซราะกราว สวนทันควันจะทำให้จดจำไปตลอดกาล

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว มีคิวประเดิมสนามศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม สายอี ด้วยการบุกไปเยือน ชานตง หลูหนิง รองแชมป์ไชนีส ซูเปอร์ ลีก จีน วันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้ ที่สนาม จีนาน โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เวลา 14.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย)

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงความพร้อมก่อนเกมของทั้ง 2 ทีม โดย อเลฮานโดร เมเนนเดส กุนซือชาวสเปนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “จากที่ได้ศึกษาเกมมา ชานตงถือเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่พวกเรามาที่นี่เพื่อหวังผลชนะหรืออย่างน้อยต้องมี 1 คะแนน เพราะปีที่ผ่านมาพวกเราทำได้ดีในฟุตบอลรายการนี้ แน่นอนว่าในปีนี้พวกเราก็หวังรักษาฟอร์มที่ดีไว้เช่นกัน”

ขณะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เคยพาทีมบุกมาชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมยักษ์ใหญ่ถึงประเทศจีน เมื่อปี 2012 กล่าวว่า “ชานตงป็นทีมที่ดี มีนักเตะที่มีชื่อเสียง อย่างไรก็ตามการมาจีนครั้งนี้พวกเราเตรียมพร้อมและทำการบ้านมาอย่างดี และไม่หวั่นเรื่องสภาพอากาสหนาวติดลบ 6 องศา พวกเราจะทำให้เต็มที่เพื่อได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด เพื่อเอาแต้มกลับมาประเทศไทย”

ด้าน “คูคา” อเลซี สตีวัล กุนซือคนใหม่เจ้าถิ่น ที่เคยพา แอตเลติโก มิไนโร ทีมดังแดนบราซิล คว้าแชมป์ “โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส คัพ” หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้ถ้วยใหญ่ที่สุด เมื่อปีที่ผ่านมา ยอมรับว่าตนไม่เคยรู้จัก “แชมป์เซราะกราว” มาก่อน “ผมยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่เคยได้ยินชื่อเสียงบุรีรัมย์ฯมาก่อน ไม่เคยรู้ว่าพวกเขาเคยมาชนะทีมของประเทศจีน อย่างไรก็ตามก็จะไม่ประมาทเด็ดขาด เพราะการเล่นในบ้านถือเป็นจุดได้เปรียบและเป็นเกมแรกของพวกเรา ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้ผมหวังมีผลการแข่งขันที่ดีและเก็บ 3 แต้มแรก”

พร้อมกันนี้ทางด้านของ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ฯ ได้ออกโรงสวนทันควันว่าจะทำให้ทีมดังแดนมังกรจดจำ “ปราสาทสายฟ้า” ไปตลอดกาล “เมื่อ 2 ปีก่อน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ก็พูดแบบนี้สุดท้ายเขาก็รู้จัก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทันทีหลังจบการแข่งขัน (บุรีรัมย์บุกชนะ 2-1 ปี 2012) การพบ ซานตงฯ ก็เช่นกัน เมื่อโค้ชพวกเขาบอกไม่รู้จักพวกเรา เดี๋ยวเกมนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะทำให้พวกเขาจำไปตลอดกาล”
คูคา คว้าแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส คัพ มาแล้ว
อเลฮานโดร มั่น 3 แต้ม
อากาศติดลบ 6 องศา
กำลังโหลดความคิดเห็น