xs
xsm
sm
md
lg

“เซราะกราว” แม่นโทษชนะ “นาโกยา” ซิวแชมป์โตโยต้าฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้เล่นของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ขอบคุณภาพจากเพจ:บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
“แชมป์เซราะกราว” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายแม่นจุดโทษกว่าเอาชนะ นาโกยา แกรมปัส ทีมดังจากญี่ปุ่นไป 4-3 หลังในเวลาเสมอกัน 1-1 ศึกฟุตบอลชิงถ้วยโตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2013 ที่สนามมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ รังสิต วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยโตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2013 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ นาโกยา แกรมปัส เกมนี้ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” หวังที่จะล้างแค้นให้ได้ หลังฤดูกาลก่อนพลาดท่าพ่ายไป 2-0 โดยส่งชุดใหญ่ลงสนามเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น เจย์ ซิมป์สัน, คาร์เมโล กอนซาเลซ และ ธีราทร บุญมาทัน ส่วน ทีมเยือน นาโกยา แกรมปัส ส่งสองสตาร์ดังของทีมอย่าง โจชัว เคนเนดี และ ทูลิโอ ทานากะ ลงสนามเป็นตัวจริง

เสียงนกหวีดดังมาเพียง 15 นาที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำก่อน จากจังหวะที่ อนาวิน จูจีน เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาไปให้ เจย์ ซิมป์สัน โหม่งเข้าประตูไป นาทีที่ 20 โจชัว เคนเนดี ได้บอลทะลุช่องมาทางฝั่งซ้ายก่อนซัดบอลหลุดเสาไกลออกไป เกมผ่านครึ่งชั่วโมง ปราสาทสายฟ้ายังคงได้บุกอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถทำประตูหนีห่างได้ นาทีที่ 42 นาโกยา เปิดลูกเตะมุมฝั่งซ้ายเข้ามา ชุน โอบุ วอลเลย์แบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งเข้าประตูไป นาโกยา ตีเสมอ 1-1 ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีม เสมอกัน 1-1

เปิดครึ่งหลัง ในนาทีที่ 52 โยชิซูมิ โอกาวะ เลี้ยงลุยมาทางด้านกราบขวา ก่อนเปิดบอลเข้ากลางประตูให้ โจชัว เคนเนดี ขึ้นโหม่ง ยังดีที่มี ประทุม ชูทอง ที่บังไว้ได้ นาทีที่ 57 ริกิ มัตสุดะ ตอกส้นช่วงกลางสนามไปให้ โจชัว เคนเนดี หลุดเดี่ยวไปดวลกับ ศิวรักษ์ แต่กองหน้าจากแดนจิงโจ้กลับยิงหลุดเสาออกไป นาทีที่ 69 เลอันโดร ตอร์เรส สำรองที่เพิ่งลงมา หยอดบอลให้ ฮาเวียร์ ปาตินโญ พักอกเอี้ยวตัววอลเลย์ บอลไปตรงตัว ไซโก นาราซากิ

เกมของบุรีรัมย์ ดีขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 78 ธีราทร บุญมาทัน ได้โอกาสเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย บอลเข้าทางประทุม ชูทอง พักอกเตรียมวอลเลย์แต่ กองหลังของ นาโกยา มาบล็อกได้ทัน เข้าสู่ช่วงห้านาทีสุดท้ายของเกม ทั้งสองทีมพยายามดวลกันในบริเวณแดนกลางตลอด โดยไม่ปล่อยให้ใครได้บุก ทำให้ต้องดวลกันถึงช่วงจุดโทษซึ่งเป็นฝ่ายบุรีรัมย์ที่เอาชนะไปได้ 4-3 ซิวแชมป์โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ ไปครอง

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองฝั่ง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน , ธีราทร บุญมาทัน , ประทุม ชูทอง , ชารีล ชัปปุยส์ , ดาบิด โรเชลา , คาร์เมโล กอนซาเลซ , สุเชาว์ นุชนุ่ม , จักรพันธ์ แก้วพรม , อนาวิน จูจีน , ไค ฮิราโนะ , เจย์ ซิมป์สัน , สุรีย์ สุขะ

นาโกยา แกรมปัส : ไซโก นาราซากิ , ชุน โอบุ , ยูซุเกะ มูตุ , มาร์คัส ทานากะ , หลุยส์ เดนิลสัน , โยชิซูมิ โอกาวะ , เรียวตะ อิโซมูระ , เรียวตะ ทานาเบ , โจชัว เคนเนดี , ริกิ มัตสุดะ , ทาชิ ทากุชิ
กำลังโหลดความคิดเห็น