xs
xsm
sm
md
lg

TPL ปรับ “ง้วน” 2 หมื่นแบน 2 นัด-กิเลนจุดพลุปรับ 6 หมื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะกรรมการตัดสินฯ
“โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ เฮดโค้ชชัยนาท ฮอร์นบิล ถูกคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อประท้วงของสมาคมตัดสินโทษปรับ 20,000 บาท จากจังหวะเดินข้ามเส้นสนามแข่งขัน พร้อมแบนห้ามลงคุมทีมข้างสนาม 2 นัด ด้านเมืองทอง จุดพลุปรับ 60,000

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีงานประชุมคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อประท้วงของสมาคมฟุตบอลกรณีลูกโทษปัญหาจังหวะที่ ปิยพล ผานิชกุล ทิ้งตัวล้มในเขตโทษ และผู้ตัดสินอลงกรณ์ ฝีมือช่าง เป่าเป็นจุดโทษ ทำให้ “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ กุนซือของทีมนกใหญ่พิฆาต ไม่พอใจเดินเข้าไปสนามแข่งขัน ในแมตช์ที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดย พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนนันท์ ประธานคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาโทษของ นายสุรชัย จตุรภัทรพงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชัยนาท ที่เดินข้ามเส้นสนามเข้าไป เลยเขตที่ทาง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก กำหนดไว้ เป็นเงิน 20,000 บาท และห้ามทำการคุมสนามข้างสนามเป็นจำนวน 2 นัดด้วยกัน ส่วนกรณี วอล์กเอาต์ ทางคณะกรรมการพิจารณาตักเตือน ไม่มีการลงโทษปรับใดๆ

ส่วนกรณีที่ทางทีม ชัยนาท ทำลายข้าวของเสียหายในห้องพักทีมเยือน สนามเอสซีจี สเตเดียม ทางทีพีแอล พิจารณาโทษปรับเป็นเงิน 40,000 บาท สำหรับทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ทาง ทีพีแอล เล็งเห็นว่าทำผิดกฎในเรื่องจุดพลุระหว่างแข่งขัน ทำให้พิจารณาโทษ 3 ประเด็นรวมกัน ได้แก่ 1.บกพร่องในด้านความปลอดภัย 2.จุดพลุไม่ได้รับอนุญาต 3.มีการนำอุปกรณ์คล้ายวัตถุระเบิดเข้าสนาม โดยพิจารณาปรับทั้งหมด 60,000 บาท

อนึ่ง ทางบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ได้แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อประท้วงของสมาคมขึ้นใหม่ จำนวน 8 ท่าน ประกอบด้วย พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนนันท์ ประธานคณะกรรมการฯ และ นายพัชกร เพชรในหิน, นายประดิษฐ์ นิติยานันท์, นายดนัย มงคลศิริ, นายกฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา, นายไพฤทธิ์ ต้านไพรี, นายรัศมี จินดามัย, นายสุวิทย์ นิ่มอ่อนน้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น