xs
xsm
sm
md
lg

สาเหตุ “ชูมี” ไม่ฟื้น รถล้ม ก่อนเล่นสกีหัวกระแทก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมัคเกอร์ ยังไม่รู้สึกตัว
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลก เอฟวัน 7 สมัยชาวเยอรมัน ควบมอเตอร์ไซค์ล้มที่ประเทศสเปนไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่จะพลาดศีรษะฟาดขณะเล่นสกี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ยังนอนไม่รู้สึกอยู่ที่โรงพยาบาลทั้งที่สภาพร่างกายทุกอย่างปกติดีแล้ว จากการตีข่าวของ “เดลี เมล”

ชูมัคเกอร์ ยังนอนไม่รู้สึกตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเกรอน็อบล์ ในประเทศฝรั่งเศส นับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุขณะเล่นสกีที่รีสอร์ตส่วนตัวเมื่อปลายปี 2013 แพทย์ระบุสภาพนี้เรียกว่า “โคม่าเทียม” เนื่องจากทุกอย่างปกติเพียงแต่ว่ายังไม่ฟื้น ล่าสุดมีความคืบหน้าว่าสาเหตุอาจมาจากการที่ก่อนหน้านี้ตำนานซิ่ง เฟอร์รารี ขับมอเตอร์ไซค์ล้มก่อนหน้านี้ โดยเกิดขึ้นที่ เซบียา ประมาณกลางเดือนพฤจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรถที่เช่ามา อย่างไรก็ตามกรณีนี้คงไม่ต้องจ่ายเงินชดเชย

ขณะที่ เฟลิเป มาสซา นักขับรถสูตรหนึ่งที่โยกจาก เฟอร์รารี มาบึ่งให้ วิลเลียมส์ ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อ หลังจากเข้าไปเยี่ยม ชูมัคเกอร์ ที่โรงพยาบาลเมืองน้ำหอม ว่า “มิชาเอล กำลังหลับอยู่และผมมองในแง่บวก เพราะอาการดูปกติ โดยมีปฏิกิริยาตอบสนองทางปากและอีกหลายอย่าง ผมไม่มีประสบการณ์รวมถึงไม่ใช่หมอ แต่เมื่อเห็นเขาแล้ว ส่วนตัวแล้วมีสัญญาณที่ดีมาก”

กินระยะเวลา 8 สัปดาห์แล้วที่ ชูมัคเกอร์ นอนไม่รู้สึกตัว อย่างไรก็ตาม มาสซา ที่เสร็จสิ้นการทดสอบรถช่วงปรีซีซันที่ ซาเฮียร์ เซอร์กิต ยังเชื่อว่าตำนานวัย 45 ปีจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังเข้ารับการผ่าตัด 2 หนเพื่อเอาก้อนเลือดที่อุดตันในสมองออก

“ผมมักชอบมองอะไรในแง่ดี โดยคุยและบอก มิชาเอล ทุกอย่างเกี่ยวกับรถใหม่ของค่าย วิลเลียมส์ พร้อมพยายามปลุกให้ตื่น ตอนนี้เราจะต้องมีความเชื่อ แต่ทุกอย่างยากเสมอ เขาถือเป็นคนที่แข็งแกร่ง ก็หวังว่าจะกลับมาและใช้ชีวิตได้อีกครั้ง” นักขับค่าย วิลเลียมส์ กล่าวในท้ายที่สุด
เฟลิเป มาสซา เยี่ยมรุ่นพี่
กำลังโหลดความคิดเห็น