xs
xsm
sm
md
lg

“มาสซา” ภาวนา “ชูมี” รีบฟื้นตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา ส่งกำลังใจให้ ชูมี
เฟลิเป มาสซา อดีตนักขับของ เฟอร์รารี ในศึก ฟอร์มูลา วัน ออกมาส่งข้อความให้กำลังใจถึง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับรุ่นพี่ที่อยู่ในอาการโคม่าจากอุบัติเหตุขณะเล่นสกี ให้ฟื้นตัวขึ้นมาโดยเร็ว พร้อมระบุสวดมนต์ให้ทุกวันเพื่อหวังจะได้พบปะพูดคุยกันอีกครั้ง

ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้วนับตั้งแต่วันที่ “ชูมี” ประสบอุบัติเหตุศีรษะกระแทกโขดหินตอนเล่นสกีที่ฝรั่งเศส ทว่าอาการยังคงทรงตัวอยู่กับที่ ไม่มีวี่แววดีขึ้นแม้จะเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล เกรอ น็อล์บ มาแล้ว 2 ครั้งก็ตาม โดยมีครอบครัวและทีมแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ล่าสุด มาสซา ที่เคยจับพวงมาลัยซิ่งคู่กับ ชูมัคเกอร์ มาก่อนสมัยซิ่งให้ “ม้าลำพอง” ปี 2006 อยู่เฉยไม่ไหวต้องออกมาโพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ของอดีตต้นสังกัด โดยระบุว่าทุกวันนี้สวดมนต์ก่อนนอนทุกคืนเพื่อให้ “เดอ ฟลายอิง ซอสเซจ” ต่อสู้กับอาการบาดเจ็บและลืมตาขึ้นมาพบครอบครัวและแฟนๆ

“ถึง มิชาเอล เพื่อนที่ดีที่สุดของผม ที่ผ่านมาผมรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมากกับความช่วยเหลือต่างๆ ที่คุณมอบให้อย่างเต็มใจตลอดชีวิตการเป็นนักขับอาชีพของผม ผมสวดมนต์เพื่อคุณทุกวัน จากนี้ผมจะลงแข่งโกคาร์ท โดยติดชื่อคุณไว้บนหมวกกันน็อค และอยากเห็นคุณกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง” มาสซา ระบายความในใจ

สำหรับ มาสซา นักซิ่งเลือดแซมบ้า ย้ายมาซิ่งให้กับ วิลเลียมส์ ทีมดังสัญชาติอังกฤษในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 ร่วมกับ วัลเตรี บอตตาส หลังย้ายออกจาก เฟอร์รารี เมื่อปีที่แล้ว โดยจะประเดิมซิ่งเรซแรกที่ ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 16 มีนาคมนี้
เคยจับมือซิ่งด้วยกันตอนปี 2006
กำลังโหลดความคิดเห็น