xs
xsm
sm
md
lg

แพทย์เปิดกะโหลก "ชูมี" อาการโคมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี อาการน้าเป็นห่วง
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ยังต้องดิ้นรนเพื่อมีชีวิตอยู่ หลังถูกตรวจพบว่ามีบาดแผลบริเวณสมอง อันเป็นผลมาจากอุบัติเหตุระหว่างเล่นสกี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา

แพทย์ผู้ดูแล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย ยอมรับ มันยังเร็วเกินที่จะประเมินอาการ หลังรับการผ่าตัดฉุกเฉิน โดยเผยว่า "ชูมี" อาจลาโลกไปเสียก่อน หากไม่สวมหมวกกันน็อก

รายงานจาก "เดลี เมล" สื่อเมืองผู้ดี ระบุ อดีตนักซิ่ง เฟอร์รารี และ เมอร์เซเดส จีพี มีอาการบาดเจ็บซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต หลังจากหกล้มศีรษะฟาดกับโขดหิน ขณะเล่นสกี ณ เมืองเมริเบล เทือกเขาเฟรนช์แอลป์ส ช่วงเช้าวันอาทิตย์ (เวลาท้องถิ่น)

"ชูมี" ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งประจำท้องถิ่นทาง เฮลิคอปเตอร์ หลังย้ายไปรับการรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งที่มีความพร้อมมากกว่า ในเมืองกรีโนเบิล อาการ อดีตนักแข่งรถขวัญใจชาวเยอรมัน กลับเข้าขั้นโคมา ก่อนผ่าสมองฉุกเฉิน

โฆษกของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส กล่าว "มิชาเอล ชูมัคเกอร์ บาดเจ็บอย่างรุนแรง สภาพของเขาน่าเป็นห่วงมากเมื่อมาถึง เราตัดสินใจให้เขาเป็นผู้ป่วยที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และอาการเข้าขั้นโคมา การผ่าตัดของเขาค่อนข้างซับซ้อน เราต้องลงมือโดยด่วน เพื่อลดความดัลโลหิตในศีรษะของเขา โชคร้ายเขามีบาดแผลภายในสมอง"

ศาสตราจารย์ ฌอง-ฟรองซัวส์ ปายอง หัวหน้าวิสัญญีแพทย์ เสริม "เราอาจพูดได้ว่าเขากำลังต่อสู้เพื่อมีชีวิตอยู่ เราคิดว่าหมวกกันน็อกช่วยเขาไว้บางส่วน หากไม่มีสิ่งนั้นเขาคงไม่อยู่ที่นี่ เราประเมินอาการเขาอยู่ในขีดอันตราย เราไม่สามารถบอกผลจากการผ่าตัด เราทำงานชั่วโมงต่อชั่วโมง แต่มันเร็วเกินไปที่จะบอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น