xs
xsm
sm
md
lg

เมียเฝ้าข้างเตียงคุย “ชูมี่” หลาย ชม.หวังปาฏิหาริย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอรินนา ภรรยาคู่ชีวิตของ ชูมี่
คอรินนา ใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อวันนั่งอยู่ข้างเตียงเพื่อคุยกับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลก เอฟวัน 7 สมัยชาวเยอรมัน โดยหวังว่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยเพื่อปลุกสามีจากอาการโคมาที่กินเวลาถึง 6 สัปดาห์แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองแต่อย่างใด

แพทย์ระบุว่าตอนนี้ ชูมัคเกอร์ อยู่ภายใต้อาการ “โคมาเทียม” เนื่องจากสภาพร่างกายถือว่าสมบูรณ์ดี หลังจากศีรษะกระแทกระหว่างเล่นสกีที่ เมอริเบล รีสอร์ทส่วนตัว ณ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปลายปี 2013 โดยที่ผ่านมาได้หยุดให้ยาที่เป็นการกดประสาท เพื่อให้อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งค่าย เฟอร์รารี กับ เมอร์เซเดส ฟื้นจากการหลับใหล

ขณะที่ตอนนี้ คอรินนา ก็ทำได้เพียงเฝ้าเพียรคุยกับ สามี ทุกวี่วันภายในโรงพยาบาลเกรอน็อบล์ของมหาวิทยาลัยประเทศฝรั่งเศส โดยแหล่งข่าวระบุว่าวันๆ หนึ่งกินเวลาหลายชั่วโมงที่ภรรยาวัย 44 ปีหายเข้าไปก่อนจะกลับออกมา ซึ่ง จีนา แมรี วัย 16 ปีกับ มิค วัย 14 ปี ลูก 2 คนก็ได้เดินทางไปด้วย

โดยศาสตราจารย์ ไฮน์ซปีเตอร์ โมคเก เผยตอนนี้ยังไม่สามารถวิเคราะห์ได้ว่า ชูมัคเกอร์ นั้นรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นจากโลกภายนอกมากน้อยแค่ไหน “เราเชื่อมั่นว่าเสียงอันคุ้นเคยจากสมาชิกภายในครอบครัว น่าจะมีผลช่วยให้รับรู้ถึงสิ่งกระตุ้นต่างๆ”

สำหรับขั้นตอนนี้ถือเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นเท่านั้น เพราะจะต้องฟื้นฟู ชูมัคเกอร์ ในเรื่องต่างๆ ของร่างกายไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อและประสาทรับรู้ ซึ่งแน่นอนว่าช่วงที่ยากที่สุดยังไม่มาถึง โดยตอนนี้ได้ใส่เครื่องจับความเคลื่อนไหวต่างๆ เพื่อรอการตอบสนองด้วย
ชูมัคเกอร์ เล่นสกีอย่างช่ำชองแต่ยังพลาดได้
โรงพยาบาลที่รักษาตัวในฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น