xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เซเดส” ติดข้อความให้กำลังใจ “ชูมี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ข้อความบนตัวถึงรถ เมอร์เซเดซ
เมอร์เซเดส จีพี ทีมซิ่งชื่อดังแห่งวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ติดข้อความอวยพรส่งกำลังใจบนตัวรถในการแข่งขันซีซัน 2014 ให้ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับฟอร์มูลา วัน ที่อาการโคมา จากอุบัติเหตุระหว่างเล่นสกีเมื่อปลายปีก่อนและยังไม่รู้สึกตัวให้ดีขึ้นโดยเร็ววัน

มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักตำนานนักซิ่งชาวเยอรมันแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ที่ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสีเมื่อปลายเดือนธันวาคมปีก่อน อาการยังคงทรงตัวไม่มีความคืบหน้าและไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นกลับมา โดยยังต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเกรอน็อบ ในประเทศฝรั่งเศสต่อไป ซึ่งล่าสุดผ่านมาเกือบครบ 1 เดือน

โดยตามรายงานทางการแพทย์ระบุว่า อดีตแชมป์โลก 7 สมัยถูกผ่าตัดสมองไปแล้วถึง 2 ครั้ง เพื่อเช็กอาการอย่างละเอียดแต่ล่าสุดอาการยังทรงตัว ซึ่งทางแฟนฟอร์มูลา วัน และวงการกีฬาต่างๆ ยังส่งกำลังใจมาให้นักขับวัยที่เพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 45 ปี ไปเมื่อต้นเดือนมกราคมอย่างต่อเนื่อง

ทาง เมอร์เซเดส จีพี ต้นสังกัดสัญชาติเยอรมนีที่ ชูมัคเกอร์ คัมแบ็กกลับมาลงแข่งด้วยเป็นเวลาถึง 2 ฤดูกาลประกาศแขวนพวงมาลัยรอบ 2 ไปเมื่อปี 2012 ได้ประกาศยืนยันว่าจะติดข้อความให้กำลังใจ “ชูมี” ว่า “สู้ต่อไปมิชาเอล” (#KeepFightingMichael) บริเวณตัวรถ “F1 W05” ที่จะใช้ลงแข่งในฤดูกาลนี้ และจะติดตั้งแต่ช่วงทดสอบแรกที่เฆเรซ ประเทศสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น