xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" สุดปลื้มทุบสถิติ "ชูมี"ชี้ปีหน้างานหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผลงาน เซ็บ ฤดูหน้าอาจไม่ดีเช่นนี้
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับชาวเยอรมัน เผยสาเหตุการฉลองชัยกับผลงานอันยอดเยี่ยมในศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2013 เพราะซีซันหน้าตนอาจต้องเจองานหนักกว่าเดิม อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงกฏ

"หนุ่มเซ็บ" สร้างประวัติซาสตร์คว้าแชมป์สนาม 8 เรซติดตอกัน ในการประลองความเร็วรายการ "ยูเอส กรังปรีซ์" ณ สนามเซอร์กิต ออฟ อเมริกาส์ มลรัฐเท็กซัส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุบสถิติ 7 เรซติดต่อกันของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลก 7 สมัย ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2004 ทำให้ เจ้าตัว แสดงอาการดีใจสุดๆ โดยสื่อการผ่านวิทยุกับทีมช่าง "เราต้องจดจำวันเหล่านี้ ไม่มีอะไรยืนยันว่ามันจะคงอยู่ตลอดไป"

เป้าหมายต่อไปสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2013 "บราซิเลียน กรังปรีซ์" ระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายนนี้ นักขับหมายเลข 1 สังกัด เรดบูลล์ เรซซิง มีลุ้นทาบสถิติสูงสุดตลอดกาลชนะ 9 สนามรวดของ อัลแบร์โต อาสคารี ที่เคยทำไว้เมื่อปี 1952-53 รวมทั้งแชมป์ 13 เรซใน 1 ฤดูกาลของ "ชูมี" เมื่อ 9 ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามในฤดูกาล 2014 จะมีการเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น 1.6 บิตร เทอร์โบ-ชาร์จ V6 แทน 2.4 ลิตร V8 ซึ่งเป็นตัวแปรหนึ่งที่อาจส่งผลกระทบต่อฟอร์มอันร้อนแรงของ นักซิ่งวัย 26 ปี โดยบรรดากองแช่งหวังว่า เวทเทล จะลิ้มรสความยิ่งใหญ่ในฤดูกาลนี้อย่างหนำใจ เพราะซีซันหน้าอาจไม่เป็นเช่นนี้

แชมป์โลก 4 สมัยอายุน้อยสุด กล่าว "มันน่าเสียดายนิดหน่อย เนื่องจากสถิติที่เราสร้างมา ยืนยันว่าคุณจะเป็นผู้ชนะในวันเสาร์และอาทิตย์ แฟนๆ ควรเคารพผลการแข่งขัน มันหมายถึงความพยายามของผู้อยู่เบื้องหลัง แต่ใในฐานะนักกีฬาย่อมมีช่วงขาขึ้นและขาลง ตอนนี้มันเป็นขาขึ้นมากกว่า แต่คุณไม่รู้หรอกว่า ปีหน้าจะเกิดอะไรขึ้น"

"ผมมั่นใจว่าเราจะทำงานหนัก และจะทุ่มสุดตัวเพื่อป้องกันแชมป์ แต่ไม่มีอะไรการันตีว่าฤดูกาลหน้าจะเป็นแบบเดียวกัน สำหรับกติกาใหม่ที่รออยู่ ไม่มีใครรู้ว่าใครจะผลงานดีแค่ไหน คุณอาจมีทีมดังๆ อยู่ข้างหน้า แต่ใครล่ะ และช่องว่างเป็นอย่างไร มีความเป็นไปได้ว่าระยะห่างอาจต่างกันมาก ฤดูกาลหน้าน้อยคนนักที่จะมีผลงานคงเส้นคงวา ตอนนี้ผมไม่รู้หรอก นั่นคือสาเหตุว่าทำไมเราต้องฉลองกันเต็มที่"
กำลังโหลดความคิดเห็น