xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเบียร์ตีข่าว “ชูมี” ปอดติดเชื้ออันตรายถึงชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน เจออาการปอดติดเชื้อแทรกซ้อน ระหว่างแพทย์พยายามช่วยเหลือพ้นอาการโคมา หลังประสบอุบัติเหตุขณะเล่นสกี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2013 ตามรายงานจาก “บิลด์” สื่อดังประเทศเยอรมนี

หนังสือพิมพ์หัวดังเมืองเบียร์ รายงานความคืบหน้าอาการป่วย อดีตแชมป์รถสูตรหนึ่ง 7 สมัย มีอาการติดเชื้อที่ปอด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างนอนรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกรอน็อบ ประเทศฝรั่งเศส โดย ซาบีน เคห์ม โฆษกประจำตัว ปฏิเสธแสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวลือ

ทว่า “บิลด์” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วว่ามีความสนิทสนมกับบุคคลใกล้ชิด “ชูมี” เผยว่า อดีตนักขับ เมอร์เซเดส จีพี และ เฟอร์รารี อยู่ในขั้นตอนการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะชนิดรุนแรง เนื่องจากหมอพยายามเช็กอาการติดเชื้อจะมีอันตรายเพียงใด

โรคปอดบวม ถือเป็นอาการแทรกซ้อนที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต ซึ่งจะมีผลกับบุคคลที่อยู่ในสภาพเดียวกับ ชูมัคเกอร์ เนื่องจากระบบการกลืนหยุดทำงาน ทำให้น้ำลายวิ่งตรงไปยังปอด และกน่าจะเป็นสาเหตุให้เกิดการติดเชื้อทางระบบหายใจ

อันเดรียส พิงเคล แพทย์ผู้อำนวยการศูนย์ผ่าตัดกระดูกสันหลัง และประสาทวิทยา โรงพยาบาลบีจี เมืองแฟรงก์เฟิร์ต กล่าวผ่านนิตยสาร “โฟกัส แม็กกาซีน” ประจำท้องถิ่นว่า ประมาณ 30-50 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยทั้งหมดที่นอนโคมานานๆ เช่นเดียวกับ อดีตนักซิ่งวัย 45 ปี จะมีโอกาสติดเชื้อในปอด
กำลังโหลดความคิดเห็น