xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” หวั่นสไตล์ผีทำ “อาร์วีพี” ฟอร์มรูด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน ฟาน เพอร์ซี
หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ห่วง โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด มอยส์ ที่สไตล์แตกต่างออกไปอาจจะส่งผลกระทบกับฟอร์มของนักเตะก่อนที่จะไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลช่วงกลางปีนี้

ก่อนหน้านี้รายงานระบุว่าสไตล์การซ้อมของ มอยส์ ทำให้นักเตะบาดเจ็บค่อนข้างง่าย รวมถึง ฟาน เพอร์ซี ที่ฤดูกาลนี้ซัดได้แค่ 10 ประตูเท่านั้นประกอบกับอายุอานามที่แตะหลัก 30 ปีแล้ว ฟาน กัล กุนซือทัพ “อัศวินสีส้ม” จึงออกมาแสดงความเป็นห่วงผู้เล่นที่มีงานช้างรออยู่ที่ บราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคมนี้

“ผมคิดว่า โรบิน จะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะรักการลงรับใช้ชาติและมักเต็มที่เสมอ โดยได้แสดงให้เห็นไปแล้วแต่ละแมตช์ในรอบคัดเลือก จนเป็นดาวซัลโวประจำทีม แต่ส่วนตัวก็หวังจะเห็นรักษาระดับการเล่นเช่นนี้ ทว่า แมนฯยู ตอนนี้อาจจะสร้างความลำบาก เนื่องจาก เนเธอร์แลนด์ เล่นด้วยทักษะที่สูงกว่า” ฟาน กัล เผย

ขณะเดียวกัน ฟาน กัล เคยได้รับการทาบทามจาก ดาเนียล เลวีย์ ประธานสโมสร ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ให้มาคุมทัพ หลังไล่ อังเดร บียาส-โบอาส ออกจากตำแหน่งกลางฤดูกาลนี้ แต่สุดท้ายเป็น ทิม เชอร์วูด ที่ถูกดันขึ้นมา ซึ่งอดีตนายใหญ่ บาร์เซโลนา ออกมายอมรับว่าสนรับงานคุมสโมสร พรีเมียร์ ลีก จริงๆ ในอนาคต

กุนซือวัย 62 ปี กล่าวว่า “แน่นอนผมสนใจงานที่ อังกฤษ เพราะเคยเป็นโค้ชที่ สเปน, เยอรมนี และ เนเธอร์แลนด์ มาหมดแล้ว ดังนั้นคิดว่าที่นี่น่าจะเป็นสถานีต่อไปในชีวิต อาจจะเป็น สเปอร์ส หรือสโมสรใดก็ได้ ขึ้นอยู่กับโอกาสและจังหวะที่ติดต่อเข้ามา ทว่าตอนนี้สมาธิอยู่ที่ฟุตบอลโลก ในฐานะโค้ชคุณคงบอกไม่ได้หรอกว่าจะไปทำงานที่ไหนต่อ”
กำลังโหลดความคิดเห็น