xs
xsm
sm
md
lg

“พีท” เชียร์ “เฟด” ทุบสถิติแชมป์วิมฯสูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีท เชียร์เต็มที่
พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย ออกโรงเชียร์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดรุ่นน้องอดีตมือ 1 โลก คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษในปีนี้ เพื่อเป็นการทำลายสถิติของตนเองหลังจากทำไว้สูงสุดที่ 7 สมัย

เฟเดอเรอร์ มีอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังตลอดปี 2013 ทำให้สื่อทุกสำนักเลือกขีดชื่อ “เฟดเอ็กซ์” ออกจากสารบบลุ้นแชมป์รายการใหญ่ แต่เข้าสู่ปี 2014 หวดวัย 32 ปี ฟอร์มดีขึ้น ตบเท้าเข้ารอบตัดเชือก สแลม ออสเตรเลียน โอเพน แม้แพ้ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับจากสเปนแบบยับเยิน 3 เซตรวด

ทำให้ พีท แซมพราส ตำนานจอมเสิร์ฟหนักที่วันนั้นได้เข้าไปชมเกมที่ เมลเบิร์น เผยรู้สึกประทับใจมาก ก่อนเชียร์ให้หวดเลือดสวิส หยิบ แกรนด์ สแลม อีกสักรายการ โดยเฉพาะ วิมเบิลดัน ซึ่งมองว่าน่าจะมีโอกาสมากสุด และหากทำได้ก็จะได้ทำลายสถิติแชมป์ 7 สมัย ของตนไปโดยปริยาย

“ผมคิดว่าผลงานของเขาที่ ออสเตรเลีย น่าประทับใจมาก แน่นอนว่าการเผชิญหน้ากับ ราฟา ไม่ง่ายอยู่แล้วแต่ผมเห็นว่า โรเจอร์ ทำได้ดีมาตลอดก่อนหน้านี้ และคิดด้วยว่าเขาจะต้องคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ได้ที่อังกฤษ และหากสภาพร่างกายยังฟิตเปรี๊ยะ ก็น่าจะได้เล่นได้อีก 2-3 ปีทีเดียว” สวีทพีท กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น