xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ไม่ชัวร์ทุบสถิติสแลม “เฟด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ปัดโอกาสทำลายสถิติ เฟดเอ็กซ์
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวสเปน เปรยถึงชีวิตการเล่นอาชีพของตนว่าคงไม่มีโอกาสทำลายสถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุดของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดรุ่นพี่ชาวสวิสที่ทำไว้สูงสุด 17 รายการได้ หลังรู้ตัวว่ามีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าจนยากจะขีดเขียนความสำเร็จนั้น

หวดวัย 27 ปีชาวสเปน กอบโกยสแลมประดับตู้โชว์ไปแล้ว 13 รายการ โดยได้จาก เฟรนช์ โอเพน มากที่สุด 8 สมัย และด้วยอายุยังน้อยบวกกับฟอร์มการเล่นร้อนแรงทำเอาสื่อหลายสำนักเชื่อมั่นไม่น้อยว่า “เอล มาทาดอร์” อาจทำลายสถิติของ “เฟดเอ็กซ์” ได้ในไม่ช้า

แต่ทั้งนี้ นาดาล ที่เพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บแผ่นหลังและฝ่ามือกลับมาหวดรายการ ริโอ โอเพน ที่บราซิล สัปดาห์นี้ (17-23 กุมภาพันธ์) เปิดเผยผ่านสื่อว่าคงไม่มีโอกาสทำในสิ่งที่ทุกคนคาดหวังได้ เพราะปัญหาบาดเจ็บที่เกิดขึ้นระหว่างลงเล่นซึ่งสั่งสมมานานจนแทบจะทั่วร่างกาย โดยกล่าวสั้นๆ ว่า “จากสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่รู้หรอกว่าจะทาบสถิติของ เฟเดอเรอร์ ได้หรือไม่”

อย่างไรก็ตาม เจ้าพ่อคอร์ตดินอย่าง นาดาล ยืนยันเป้าหมายที่พอเป็นไปได้คือการกลับไปล่าเหรียญทองในศึก โอลิมปิก 2016 ที่บราซิล หลัง 2 ปีก่อนพลาดไปเพราะมีปัญหาเข่าเดี้ยงเล่นไม่ไหว “มันยากที่จะทำนายว่าอะไรจะเกิดขึ้นอีก 2 ปีครึ่งข้างหน้า แต่ผมยังมุ่งมั่นที่จะลงเล่นในโอลิมปิก เท่าที่รู้คือมันเป็นคอร์ตดินที่ผมถนัดทำให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษ และเหรียญทองที่ได้เมื่อปี 2008 คือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผมในการเล่นอาชีพ”
กำลังโหลดความคิดเห็น