xs
xsm
sm
md
lg

"ฮานส์" ดึง "ทรัมป์" ช่วยสร้างสนามอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โครงสร้างคร่าวๆ ของสนามกอล์ฟ อลป. 2016
กิลล์ ฮานส์ นักออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน เปิดเผย เตรียมดึงโดนัลด์ ทรัมป์ นักธุรกิจและเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เพื่อซี้ชาวเมืองลุงแซมเข้ามาร่วมสร้างสนามกอล์ฟ ที่จะใช้แข่งขันในศึก โอลิมปิก 2016 ที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร โดยคาดว่าจะเริ่มปูหญ้าเสร็จสมบรูณ์ในช่วงเดือนเมษายนนี้

"ฮานส์ กอล์ฟดีไซน์" บริษัทรับออกแบบและสร้างสนามกอล์ฟของ กิลล์ ฮานส์ นักออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกันได้สิทธิ์ชนะการก่อนสร้างสนามกอล์ฟ "เรเซอวา มาลาเพนดี" ที่จะเป็นสังเวียนแข่งขันกอล์ฟในศึก โอลิมปิก 2016 โดยตั้งอยู่บริเวณ บาร์รา ดา ติฮูกา ในกรุงริโอ เด จาเนโร

อย่างไรก็ตาม หลังจาก ทิม ฟินเชม บิ๊กบอสแห่งพีจีเอ ทัวร์ ได้ให้สัมภาษณ์ออกสื่อชื่นชมการก่อสร้างสนามแห่งใหม่ครั้งนี้ ว่ากำลังดำเนินการคืบหน้าไปด้วยดี กิลล์ ฮานส์ เริ่มมีความกังวลมากขึ้นว่าจะไม่ทันการและไม่เสร็จทันการส่งมอบและทดสอบสนามในช่วงปี 2013 ทำให้ต้องติดต่อดึง โดนัลด์ ทรัมป์ มาช่วยอีกแรง

โดยตามแผนเดิมคาดว่า "เรเซอวา มาลาเพนดี" น่าจะเสร็จสมบูรณ์และพร้อมใช้ในช่วงปลายปี 2014 ทว่าก็ต้องพบปัญหาเกี่ยวกับการออกแบบเล็กน้อย "ตอนนี้เราได้ออกแบบแล้วเสร็จไป 16 หลุม แต่เหลืออีก 2 หลุมจะเป็นสนามที่ยืนออกไปในทะเลสาบ เราต้องใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่ในการสร้างกันราวๆ 10 วัน และผมหวังว่าในวันที่ 1 เมษายนจะเริ่มปูหญ้าได้"

สำหรับ ฮานส์ และ ทรัมป์ เคยทำงานออกแบบและสร้างสนามกอล์ฟชั้นนำมากมาย มีผลงานเช่น สนาม โดรัลส์ บลูส์ มอนสเตอร์ คอร์ส โดยคาดว่าทั้งคู่น่าจะผลิตสนามกอล์ฟชั้นนำสำหรับการแข่งขันกีฬา 5 ห่วง ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ทันในปี 2015 ที่ต้องมีการตรวจสอบจาก ยูเอส พีจีเอ ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น