xs
xsm
sm
md
lg

“วาวรินกา” ถ่อมตัวยังเป็นรอง “เฟดเอ็กซ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ โทรมายินดีกับแชมป์คนล่าสุดด้วย
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส เปิดเผยรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดรุ่นพี่ชาติเดียวกันโทร.สายตรงมาอวยพรแสดงความยินดีหลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน พร้อมถอมตัวยังคิดว่าเป็นรอง “เฟดเอ็กซ์” อยู่ตลอดเวลา

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัยชาวสวิส ต่อสายตรงเข้ามาอวบพรให้กับ สตานิสลาส วาวรินกา หลังโค่นเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกของตัวเอง ในศึก ออสเตรเลีย โอเพน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมแซงรุ่นพี่ขึ้นเป็นมือ 1 ของสวิตเซอร์แลนด์

“เขาส่งข้อความมาหาผมและจากนั้นก็โทร.มา มันเป็นเรื่องที่เยี่ยมสุดๆ ไปเล่นสำหรับผมและมีความสุขมากจริงๆ เขาสนับสนุนผมมาตลอดและเป็นเช่นนั้นเสมอ ผมพูดกลับไปได้แค่ว่า ถ้าผมมีเวลาผมจะโทร.กลับไป มันเป็นช่วงเวลาที่บ้ามากๆ” วาวรินกา กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้การคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการนี้ จะทำให้เขาก้าวขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือ 3 ของโลกและแซงหน้า “เฟดเอ็กซ์” ด้วยการเป็นมือ 1 ของแดนนาฬิกา แต่ วาวรินกา ยังยอมรับว่าเขาเป็นรอง เฟเดอเรอร์ อยู่มากและยังรู้สึกว่าเขายังเป็นมือ 2 อยู่เสมอ

“มันไม่เคยอยู่ในเป้าหมายของผมเลยกับการเป็นมือ 1 ของสวิตเซอร์แลนด์ ผมเป็นมือ 2 ตามหลัง โรเจอร์ มาตลอด และมันก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะเขาคือนักเทนนิสที่สุดยอดตลอดกาล และผมยังรู้สึกเหมือนว่าตัวเองยังเป็นแค่มือ 2 อยู่ด้วย” หวดวัย 28 ปี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น