xs
xsm
sm
md
lg

“แสงมณี” ยันชกมวยไทยตั้งเป้า “โก อินเตอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แสงมณี อยากไปชกที่ต่างประเทศ
“แสงมณี ส.เทียนโพธิ์” กำปั้นดาวรุ่งเงินล้านตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะหันหลังกลับมาชกมวยไทยตามเดิมแน่นอนแล้ว พร้อมตั้งเป้าตามฝันอยากที่จะโกอินเตอร์ฟาดปากกับนักชกต่างชาติ

ความคืบหน้าหลังจากที่ “แสงมณี ส.เทียนโพธิ์” หรือ พงศกร สิทธิเดช กำปั้นวัย 17 ปี ที่ถูกวางตัวเป็นความหวังเหรียญทองให้กับทัพมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ตกเป็นข่าวเตรียมถอดเสื้อกล้ามแล้วกลับไปสวมมงคลตามเดิมนั้น ล่าสุด “เจ้าบอล” ได้ยืนยันผ่านผู้สื่อข่าว MGRSPORT แล้วว่าจะกลับไปชกมวยไทยแน่นอน

“ทางสมาคม (สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย) ให้ผมตัดสินใจเลือกเพียงอย่างเดียวว่าจะชกมวยสากลสมัครเล่นหรือจะชกมวยไทย ผมจึงตัดสินใจแน่นอนแล้วครับว่าจะกลับไปชกมวยไทยตามเดิมเพียงอย่างเดียว เพราะดูแล้วเส้นทางมวยสากลสมัครเล่นนั้นคงยังไม่เหมาะกับผมตอนนี้ แต่ในอนาคตเมื่อถึงเวลาซึ่งขึ้นอยู่กับใจผมเป็นสำคัญก็เป็นไปได้ที่จะกลับไปรับใช้ชาติอีกครั้ง”

พร้อมกันนี้ เจ้าของรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปีของเวทีมวยลุมพินี และราชดำเนิน ยังเผยต่อถึงเป้าหมายในเส้นทางมวยไทยของตนว่า “แม้ก่อนหน้านี้จะคว้าแชมป์มามากมายแต่ก็ยังอยากจะได้ต่อไปเรื่อยๆ ส่วนความฝันของผมจริงๆ นั้นคืออยากโกอินเตอร์ ไปชกมวยไทยยังต่างประเทศโดยมีคู่ชกเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งถ้ามีผู้จัดรายไหนสนใจผมก็อยากจะร่วมด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูว่าอายุของผมสามารถชกได้หรือยัง”

ขณะที่เรื่องเงินจำนวน 1 ล้านบาท ที่ทาง สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม อุปนายกสมาคมฯมอบให้แสงมณีเป็นค่าเสียโอกาสนั้น กำปั้นเจ้าของรายได้กว่า 2 ล้านบาทต่อปี (ไฟต์ละ 1.2 แสนบาท) เผยว่าเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่เจรจารายละเอียดกัน ซึ่งตนเองก็ไม่เคยเซ็นสัญญาใดๆ กับทางสมาคมฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น