xs
xsm
sm
md
lg

“แสงมณี” ถอดใจ! อยากกลับลำชกมวยไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แสงมณี ส.เทียนโพธิ์
“แสงมณี ส.เทียนโพธิ์” กำปั้นดาวรุ่งที่ทิ้งเงินล้านผันมาชกมวยสากลสมัครเล่น เผยเริ่มถอดใจอยากกลับไปชกมวยไทยอีกครั้ง หลังเจอปัญหามากมายและยังปรับตัวได้ไม่เต็มที่

หลังจากที่ “แสงมณี ส.เทียนโพธิ์” หรือ พงศกร สิทธิเดช อดีตนักมวยไทยดาวรุ่ง ดีกรีนักมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปีของเวทีมวยลุมพินี และราชดำเนิน ที่สร้างรายได้กว่า 2 ล้านบาทต่อปี (ไฟต์ละ 1.2 แสนบาท) ทิ้งเงินล้านผันมาชกมวยสากลสมัครเล่น พร้อมถูกวางตัวเป็นความหวังที่จะคว้าเหรียญทองให้กับทัพเสื้อกล้ามไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2016

โดยเจ้าตัวได้ประเดิมขึ้นสังเวียนไปแล้วด้วยการคว้าแชมป์ยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อปีที่แล้ว แต่ไฟต์ล่าสุดพลาดท่าพ่ายให้กับ อูลู มูนาร์เบ็ค จากคีร์กีซสถาน จอดป้ายเพียงรอบ 8 คนสุดท้าย รายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2014 เมื่อปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดกำปั้นวัย 17 ปี ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR SPORT ว่าตนเองเริ่มท้อใจและอยากกลับไปชกมวยไทยตามเดิม “ถ้าพูดตรงๆ ก็ท้อครับ อยากเลิกแล้วกลับไปชกมวยไทยตามเดิมมากเลยครับ เพราะหลังจากที่มาชกมวยสากลสมัครเล่นได้ประมาณ 4 เดือน ก็ยังปรับตัวได้ไม่เต็มที่ครับ”

“ยังมีปัญหาหลายอย่างที่ต่างจากการชกมวยไทย เช่น เรื่องเบสิก ทักษะการก้าวขาที่ต้องก้าวให้ไวกว่ามวยไทย และสเต็ปฟุตเวิร์กที่ต้องใช้ทั้ง 2 ขาพร้อมกัน ต่างจากมวยไทยที่สามารถใช้ขาเดียวกระโดดได้ รวมถึงยังไม่ชินกับการออกอาวุธ เพราะมวยไทยมีหลากหลายกว่า ที่สำคัญมันไม่สนุกครับ คนเชียร์ก็น้อย และยิ่งเวลาเข้าแคมป์เก็บตัวก็ไม่เป็นอิสระ ออกไปเที่ยวไหนไม่ได้เหมือนตอนชกมวยไทย”

“แต่ทั้งนี้ก็ต้องหารือกับผู้ใหญ่อีกที เพราะพ่อกับแม่ก็ยังสนับสนุนอยากจะให้ชกมวยสากลสมัครเล่นต่อ เพราะมองว่าเส้นทางนี้สามารถไปได้ไกลกว่ามวยไทย แต่ผมมองว่าสำหรับมวยสากลสมัครเล่นถ้าไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าก็คงจะดับไปเลย” แสงมณี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น