xs
xsm
sm
md
lg

"มุก-แสบ" ซิวทองมวย "แต้ว" ตกรถ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โสภิดา เก็บทองซีเกมส์ตามคาด
โสภิดา สะทุมรัมย์​ และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม สองนักชกสาวทีมชาติไทย กอดคอกันคว้าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมืองเนปิดอว์​ ประเทศพม่า ตามคาด ส่วน สุดาพร สีสอนดี อกหักแพ้เวียดนาม ได้แค่เหรียญเงิน

ศึกมวยสากลสมัครเล่น "เนปิดอว์ เกมส์" ที่สนาม บ็อกซิง อินดอร์​ สเตเดียม เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ​​ โดยวันนี้ทีมกำปั้นไทยทั้งชายและหญิงตบเท้าเข้าชิงถึง 9 รุ่น และมี นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เข้ามาชมในสนามด้วย

เริ่มที่ฝ่ายหญิงที่ชิงกัน 3 รุ่น ไทยส่ง โสภิดา สะทุมรัมย์ รุ่น 51 กก. ขึ้นเวทีเจอกับ เหงียน ธี เยน จากเวียดนาม 2 ยกแรกยังสงวนท่าทีกันอยู่ ก่อนที่ยก 3 โสภิดา เริ่มเข้าคลุกวงในแล้วยิงหมัดเข้าลำตัว ดันชิดมุมแล้วรัวไม่ยั้ง ส่วนยก 4 เหงียน มีฮึดออกหมัดใส่แล้วเข้านัวจนสาวไทยล้มลง แต่ยังลุกมาต่อยต่อได้ ครบยก กรรมการตัดสินให้ มุก ชนะแบบไม่เอกฉันท์ 2-1 เก็บเหรียญทองแรกได้สำเร็จ

หลังเกม โสภิดา กล่าววันนี้สภาพร่างกายไม่ฟิตเท่าใดนัก แต่ก็ภูมิใจที่ได้ทำเต็มที่ จากนี้ขอรับใช้ชาติต่อและอยากให้สมาคมหาแมตช์อุ่นเครื่องให้ชกบ้าง เพื่อฝึกฝีมือเพราะตัวเองก็ไม่ได้เก่งกาจอะไรมากนัก

ตามด้วยรุ่น 54 กก. เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ดวลกับ เอสเตอร์ กาลายุฟ จาก อินโดนีเซีย วันนี้ เจ้าแสบ มาดีเดินหน้าสาวหมัดใส่ตั้งแต่ยกแรก สลับฉากหลบหนีออกมายิงเคาน์เตอร์ใส่ แม้โดนสวนเข้าบ้างแต่ไม่ถอยบุกต่อ ยกสุดท้าย เปี่ยมวิไล ปล่อยหมัด 1-2 แล้วยิิงเข้าลำตัว จบ 4 ยก ชนะขาด 3-0 ได้เหรียญทองกลับบ้านไปอีกคน

เปี่ยมวิไล เผยหลังพาทีมกำปั้นสาวหยิบเหรียญทองที่ 2 ว่าผลของความสำเร็จนั้นอยู่ที่ใจล้วนๆ เพราะรู้ดีว่า 3 แมตช์ที่ผ่านมาค่อยได้ไม่ดีนัก ยังไม่พอใจ ตอนนี้อยากพัฒนาตัวเองขึ้นมาอีกแม้อายุ 30 ปีแล้วแต่ใจยังสู้ และอยากรับใช้ชาติต่อแต่ขอดูก่อนว่าผู้ใหญ่จะให้โอกาสหรือไม่

ส่วนรุ่นสุดท้าย 60 กก. เป็นคิวของ สุดาพร สีสอนดี กับ ลิฟ ธี เดียน จาก เวียดนาม ตลอด 4 ยก รูปมวยสูสีทว่าน่าเสียดายเผลอโดนหมัดคู่แข่งมากไป ทำให้ สุดาพร ได้เพียงเหรียญเงินหลังคะแนนออกมา 1-2 ส่วน เวียดนาม ได้เหรียญทองไปคล้องคอ
เต็มเบ้า
เน้นทุกดอก

สุดาพร ได้เหรียญเงิน
กำลังโหลดความคิดเห็น