xs
xsm
sm
md
lg

100ล.ไม่ช่วย! "กำปั้นไทย" พ่ายกาตาร์บิดชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ได้เป็นเจ้าภาพ เอเชียน ควอลิฟาย แทน
สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย พ่ายต่อ ประเทศกาตาร์ ในการยื่นบิดชิงเจ้าภาพจัดศึก "ไอบา เวิลด์ บ็อกซิง 2015" แม้จะทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทเข้าสู้ แต่ยังได้รางวัลปลอบใจเป็นเจ้าภาพ "เอเชียน ควอลิฟาย" ที่ใช้คัดเลือกเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ 2016 แทน

ความเคลื่อนไหวของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย หลังจากที่ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯป้ายแดง ได้เดินทางไปร่วมประชุมกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ที่เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึก "ไอบา เวิลด์ บ็อกซิง 2015" หรือ มวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก

สำหรับผลการบิดในครั้งนี้ปรากฎว่าแม้ ประเทศไทย จะทุ่มงบประมาณเสนอไปถึง 100 ล้านบาท แต่สุดท้ายเป็น ประเทศกาตาร์ ที่ได้รับชัยชนะไป โดยจะใช้เมืองโดฮา เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน

แต่ทั้งนี้ยังมีข่าวดีปลอบใจ โดย พล.อ.ต.ธิติพันธ์ ผิวสุพนธ์ ฝ่ายต่างประเทศ ของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะได้สิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพรายการ "เอเชียน ควอลิฟาย" แทน ซึ่งรายการนี้จะเป็นรอบคัดเลือกโซนทวีปเอเชีย เพื่อลุ้นตั๋วเข้าแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

พร้อมกันนี้คาดว่าทาง "บิ๊กบางจาก" จะเปิดแถลงข่าวถึงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในพิธีปิดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นยุวชน-เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2556 วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม นี้ เวลา 17.00 น. ที่ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
กำลังโหลดความคิดเห็น