xs
xsm
sm
md
lg

"ฉัตรชัย" ยังไม่ชัวร์ลุยมวยอาชีพ ศึก อลป.2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉัตรชัย ยักชก อลป.แน่นอน
ฉัตรชัย บุตรดี กำปั้นทีมชาติไทยรุ่น 52 กิโลกรัม ยังไม่ชัวร์ชกมวยอาชีพ ของสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือไอบาลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เดอ จาเนโร ปี 2016

หลังจาก ฉัตรชัย บุตรดี ไม่มีรายชื่อร่วมศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองอัมมาน ประเทศจอร์แดน ทำให้ผันตัวไปชก ไอบา โปรบ๊อกซิ่ง(APB) เป็นรายการมวยอาชีพ ของสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือไอบา ซึ่งมีการแข่งขันทั้งหมด 10 รุ่น 70 คน ไม่ใส่เสื้อ ไม่สวมเฮดการ์ด ชกในรูปแบบ 6 ยก ยกละ 3 นาที พัก 1 นาที ใช้วิธีนับคะแนน โดยให้กรรมการกรอกคะแนน ยกละ 10 คะแนน แต่ยังได้สิทธิ์ชกรายการโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล"

ล่าสุด "สด" ฉัตรชัย บุตรดี ยืนยันยังไม่ชัวร์ว่าจะไปชกมวยอาชีพ(APB) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือไอบา ในศึกโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เดอ จาเนโร "หลังจากตนมีรายชื่อในการชประเภทมวยอาชีพ ของสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือไอบา จะเป็นการแข่งขันรูปแบบ 6 ยก ยกละ 3 นาที และพัก 1 นาที ทำให้ทางสมาคมมวยฯไม่กล้าส่งรายชื่อไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน โดยการมวยอาชีพของไอบาจะเริ่มรายการแรกคือศึก เวิลด์ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงเดือนตุลาคม ส่วนจะมีรายการอะไรต่อจากนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเท่าไหร่นัก ซึ่งการชกรูปแบบนี้ยังได้สิทธิ์กลับไปชกรายการโอลิมปิกเกมส์ต่อไปได้ และยังไม่ชัวร์ว่าจะลุยมวยอาชีพของไอบา ในศึกโอลิมปิกเกมส์ ปี2016 คราวหน้าหรือไม่ด้วย"

"ส่วนความเคลื่อนไหวการแข่งขันมวยซีเกมส์ ที่เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งตนยังไม่แน่ใจว่าจะติดโผรายชื่อไปด้วยหรือไม่ เนื่องจากทางสมาคมฯเองต้องการหลีกทางกับนักมวยดาวรุ่งขึ้นมาทดแทน และให้ตนไปรายการใหญ่ๆบางรายการบ้าง ทั้งนี้ทางนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ยังอนุญาตให้ตนไปต่อยรายการ ของไอบา โอลิมปิก บ๊อกซิง (AOB) เป็นการใส่เสื้อ ไม่สวมเฮดการ์ด ชกในรูปแบบ 3 ยก ยกละ 3 นาที พัก 1 นาทีแทน หากไม่ได้ไปที่เนปิดอว์ ปลายปีนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น