xs
xsm
sm
md
lg

ส.มวย ถกไอบาขอ "ฉัตรชัย" ออก APB ลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉัตรชัย บุตรดี
วินัย รอดจ่าย กรรมการและเลขาธิการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยเตรียมถกสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบา เพื่อขอถอนรายชื่อ ฉัตรชัย บุตรดี ออกจาก ไอบา โปรบ๊อกซิ่ง(APB) เพื่อกลับมาขึ้นชกประเภทไอบา โอลิมปิก บ๊อกซิง(AOB) และกลับมาลุยศึกซีเกมส์ ที่เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์อีกครั้ง

หลังจาก มีกระแสข่าวว่า ฉัตรชัย บุตรดี อาจจะไม่มีสิทธิ์ขึ้นชกศึกมวยสากลสมัครเล่น ซีเกมส์ ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 นี้ เนื่องจากมีรายชื่ออยู่ในประเภทไอบา โปรบ๊อกซิง ล่าสุดทางนายวินัย รอดจ่าย เลขาธิการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยเตรียมถกกับทางสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบา เพื่อขอถอรายชื่อของ "เจ้าสด" ฉัตรชัยออกจากมวยอาชีพของไอบา

"ตามที่สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบา ได้เพิ่มประเภทของมวยสากลสมัครเล่น โดยหนึ่งในนั้นคือ คือประเภทไอบา โปรบ๊อกซิ่ง(APB) หรือมวยอาชีพ ซึ่งมีนักกีฬาไทยเพียงรายเดียวในประเภทนี้ คือฉัตรชัย บุตรดี ลงทำการแข่งขัน ทางสมาคมฯมีความเห็นว่าจะเตรียมเข้าประชุมในสมาคมฯ และทำหนังสือชี้แจงต่อทางไอบา ว่าจะขอถอนรายชื่อฉัตรชัยออกจากประเภทมวยอาชีพ และกลับไปชกประเภท ไอบา โอลิมปิก บ๊อกซิง(AOB)ตามเดิมได้หรือไม่ เนื่องจากเห็นว่าการชกประเภทนี้ยังไม่แน่นอนในเรื่องทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน และเวลาการแข่งขันจะเริ่มเมื่อไหร่"

"อีกทั้งรวมถึงอนาคตการชกในรายการซีเกมส์ ที่เมียนมาร์ ปลายปีนี้ ทางสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยก็ต้องการให้ฉัตรชัยนำขุนพลเสื้อกล้ามไทยลุยศึกนี้ เพราะไม่เห็นว่าจะมีบุคคลใดเหมาะสมที่สุดในการนำน้องๆในทีมชาติ เนื่องจากเป็นคนที่ประสบการณ์สูงมาช่วยดูแลน้องๆในทีมได้ และยังเป็นตัวความหวังในการลุ้นเหรียญซีเกมส์เช่นกัน แต่ถ้าไม่สามารถถอนรายชื่อได้ก็คงต้องให้ฉัตรชัย ชกมวยอาชีพของไอบา ตามที่ได้สมัคร" พ่อบ้านเสื้อกล้ามไทย กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น