xs
xsm
sm
md
lg

ทัพกำปั้นขอพรวัดพระศรีฯ “สายลม” เล่นของ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักกีฬามวยสากล กราบสักการะพระธรรมเจติยาจารย์
“เสธ.น้อย” พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ อุปนายกสมาคมกำปั้นไทย นำทัพนักชกซีเกมส์ ขอพรที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ ประกาศกร้าวขอกวาด 6 เหรียญทอง ด้าน สายลม อาดี นักชกความหวังเหรียญทอง เล่นของพก “มงคล” คู่ใจไปพม่าช่วยเพิ่มความมั่นใจ

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันพุธที่ 4 ธันวาคม 2556 ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ อุปนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย นำทัพนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 เข้ากราบสักการะพระธรรมเจติยาจารย์ เจ้าอาวาส และขอพรก่อนเดินทางสู่เมืองเนปิดอว์ ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคมนี้

โดยพระธรรมเจติยาจารย์ได้อวยพรให้นักชกไทยว่า “ขอให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จ ทำเพื่อประเทศชาติ จงมีความรอบคอบ มีสติ จิตใจมั่นคง แน่วแน่ ทำงานอย่างชาญฉลาด จะได้เกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผลที่ดีงาม”

ขณะที่ “เสธ.น้อย” พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ อุปนายกสมาคมฯ เผยว่า “เมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้นำนักกีฬาไปกล่าวอำลานากยกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะมาไหว้ขอพรเจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุฯ เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้แก่นักกีฬาในการแข่งขัน เพื่อให้มีสมาธิและจิตใจแน่วแน่จนนำชัยมาสู่ประเทศไทย ทุกนาทีในการแข่งขันถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าจิตใจและสติปัญญาพร้อมการคว้าชัยก็ถือเป็นเรื่องง่าย”

พร้อมกันนี้อุปนายกสมาคมกำปั้นกล่าวต่อไปอีกว่า “นักกีฬาทุกคนได้เก็บตัวตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ในเรื่องของความพร้อมตอนนี้ถือว่าเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เราส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 10 รุ่น จากทั้งหมด 14 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น หญิง 4 รุ่น ผมมั่นใจในตัวนักกีฬาทุกคน เนื่องจากเรามีความพร้อมและประสบการณ์สูง จากการไปชกหลายรายการในต่างประเทศ ประกอบกับเราโตมากับมวยไทย รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรให้ได้คะแนน ถึงแม้ว่ากรรมการจะมีผลอย่างมากในการตัดสิน แต่เชื่อว่าทุกชาติที่เข้าแข่งขันจะต้องเกรงกลัวนักกีฬาของเราแน่นอน”

“ส่วนเป้าหมายในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ทางสมาคมมวยฯ หวัง 6 เหรียญทอง จากชาย 4 เหรียญทอง คือ ฉัตรชัย บุตรดี รุ่น 52 กก., ดอนชัย ทาธิ รุ่น 56 กก., สายลม อาดี รุ่น 60 กก.และ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ รุ่น 69 กก.และหญิง 2 เหรียญทอง จาก โสภิดา สะทุมรัมย์ รุ่น 51 กก.และ ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่น 57 กก.อย่างไรก็ตามในความเป็นจริง เราหวังถึง 10 เหรียญทองเลยด้วยซ้ำ เนื่องจากมั่นใจในตัวนักกีฬา ทว่าเกรงจะเป็นการกดดันนักกีฬา รวมทั้งยังอาจมีปัจจัยภายนอกที่ทำให้พลาดไป จึงขอตั้งความหวังไว้เท่านี้ก่อน” อุปนายกสมาคมมวยสากลฯ กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน สายลม อาดี นักชกความหวังเหรียญทองครั้งนี้ เปิดเผยว่า “วันนี้ได้ขอพรให้ ทั้งตัวเอง และเพื่อนนักกีฬาทั้งหมด คว้าเหรียญทองกลับมาฝากคนไทยให้ได้ ตอนนี้พร้อมทำการแข่งขันมาก ไม่รู้สึกตื่นเต้นแต่อย่างใด และยังไม่รู้สึกกดดันที่ถูกตั้งเป็นนักกีฬาความหวังในการคว้าเหรียญทอง จะกังวลก็เพียงในส่วนของเจ้าภาพ เพราะไม่รู้ว่าจะมาไม้ไหน แต่มั่นใจว่าสามารถนำเหรียญทองกลับมาฝากคนไทยได้แน่นอน ขอแฟนกีฬาช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย”

ทั้งนี้ สายลม ยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่าเตรียมนำ “มงคล” สำหรับสวมศีรษะที่ใช้ยามขึ้นสังเวียนมวยไทย ติดตัวเดินทางไปยังประเทศพม่าด้วย เนื่องจากถือว่าเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจตัวเองที่จะนำติดตัวไปแข่งขันด้วยทุกครั้ง

ส่วน “น้องเอ็ม” ทัศมาลี ทองจันทร์ นักมวยหญิงทีมชาติไทยจาก จ.อำนาจเจริญ ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นมาก สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ “ตอนนี้ใกล้ถึงวันแข่งแล้ว ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก โดยมีคู่แข่งที่น่ากลัวเป็นนักกีฬาจากเวียดนามที่พัฒนาฝีมือขึ้นมาได้ดีมาก แต่ก็จะไม่ประมาทนักกีฬาชาติเจ้าภาพ อีกทั้งยังรู้สึกมั่นใจในเทคนิคของตัวเองระหว่างฝึกซ้อม ความพร้อมตอนนี้ มีอยู่ 95 เปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อว่าเมื่อถึงวันแข่งขัน จะเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ และมั่นใจว่าสามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้แน่”
สายลม อาดี
ทัศมาลี ทองจันทร์
กำลังโหลดความคิดเห็น