xs
xsm
sm
md
lg

"พิชัย"โวกำปั้นไทยผงาดเจ้าซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิชัย ชุณหวชิร (ภาพจากแฟ้ม)
พิชัย ชุณหวชิร ประมุขสมาคมเสื้อกล้ามไทย ประกาศกร้าวป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่เมียนมาร์ได้แน่ หลังทีมกำปั้นผงาดคว้า 5 เหรียญทองที่ไต้หวัน แต่รับประมาทคู่แข่งยังไม่ได้

เมื่อวันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2556 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย อุปนายกสมาคม นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ได้ต้อนรับทัพนักชกชาย-หญิงชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เดินทางกลับถึงบ้านเกิด หลังเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ รายการ "ไทเป ซิตี้ คัพ 2013" ที่เมืองไทเป ไต้หวัน ซึ่งนักชกไทย กวาดมา 5 เหรียญทอง จากมวยชาย รุ่นฟลายเวต (52 กก.) ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ, รุ่นแบนตัมเวต (54 กก.) ดอนชัย ทาธิ, รุ่นไลต์เวต (60 กก.) สายลม อาดี, รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) วุฒิชัย มาสุข และมวยหญิงรุ่นไลต์ฟลายเวต (48 กก.) จุฑามาศ รักสัตย์ ที่ได้รางวัลนักชกหญิงยอดเยี่ยม และอีก 2 เหรียญทองแดง จากมวยชายรุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.) ศาสตรา ทาแน่น และมวยหญิงรุ่นฟลายเวต (51 กก.) โสภิดา สะทุมรัมย์

โดย นายพิชัย เผยว่านักชกไทยชุดดังกล่าวจะเป็นชุดเตรียมร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเมียนมาร์ ช่วงเดือนธันวาคมนี้ และเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ ซึ่งการเดินทางไปอุ่นเครื่องครั้งนี้ นับเป็นโอกาสดีที่ได้เห็นฟอร์มทั้งของนักชกชาติต่างๆ ในซีเกมส์ อาทิ สิงคโปร์, อินโดนีเซีย มาร่วมแข่งขัน และระดับเอเชียนเกมส์ ที่มีทั้ง เกาหลีเหนือ, ญี่ปุ่น, มองโกเลีย, ฮ่องกง, ไต้หวัน และยังมีจากโซนโอเชียเนีย นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย อีกด้วย โดยเฉพาะทีมมวยหญิงเกาหลีเหนือที่แข็งแกร่งมาก จึงได้ฝากกำชับทีมสตาฟฟ์โค้ชให้เร่งพัฒนาฝีมือนักชกไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต่อจากนี้จะให้นักกีฬากลับบ้านพักผ่อน 3 วัน ก่อนเรียกเข้าค่ายฝึกซ้อมต่อทันที โดยมีทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่าง การแข่งขันเวิลด์ แชมเปียนชิป 2013 ที่ประเทศคาซัคสถาน ในเดือนตุลาคมนี้ และจะทำให้เห็นว่าคุณภาพของนักกีฬาไทยอยู่ระดับใดในระดับโลกด้วย

"สำหรับในซีเกมส์ที่เมียนมาร์ ผมยังมั่นใจว่าเราจะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ส่วนการปรับกติกาตามสหพันธ์มวยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ที่จะถอดเฮดการ์ดในซีเกมส์ ก็ไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากนักกีฬาไทยนั้นมีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่เราก็ไม่สามารถประมาทคู่แข่งอย่าง ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ รวมทั้ง เวียดนาม ที่กำลังพัฒนาขึ้นมาอย่างมากได้" ประมุขสมาคมกำปั้นไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น