xs
xsm
sm
md
lg

“สมจิตร” แนะ “แสงมณี” ต่อยควบมวยไทย-สากล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แสงมณี หนีค่ายเก็บตัวไปชกมวยไทย
สมจิตร จงจอหอ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ออกโรงแนะให้ “แสงมณี ส.เทียนโพธิ์” กำปั้นรุ่นน้องชกมวยสากลสมัครเล่น และ มวยไทย ควบคู่กันไปจนถึงอายุ 20 ปี ก่อนจะตัดสินใจเลือกทางเดินที่แน่นอน พร้อมแนะสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย หาโค้ชมีฝีมือช่วยเป็นพี่เลี้ยง

หลังจากที่ “แสงมณี ส.เทียนโพธิ์” หรือ พงศกร สิทธิเดช กำปั้นดาวรุ่งที่ทิ้งเงินล้านผันมาชกมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 56 กก.เริ่มถอดใจอยากกลับไปชกมวยไทยอีกครั้ง จนล่าสุดถึงกับแหกค่ายซ้อมทัพเยาวชนเสื้อกล้ามไทย ชุดเตรียมลุยศึก ยูธโอลิมปิก 2014 รอบคัดเลือก ที่ประเทศบัลแกเรีย เพื่อกลับไปฟิตซ้อมเตรียมขึ้นสังเวียนมวยไทยในรายการวันเปิดสนามมวยลุมพินีใหม่ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ แทน

ล่าสุด ด้าน สมจิตร จงจอหอ กำปั้นดังที่อดีตเคยชกมวยไทยมาก่อนที่จะผันตัวมาสวมเฮดการ์ดจนคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ปี 2008 ได้สำเร็จ ได้กล่าวผ่าน MGR SPORT เพื่อเป็นแนวทางให้กับรุ่นน้องว่ากำปั้นวัย 17 ปี ควรชกทั้ง 2 ประเภทควบคู่กันไป

“ผมมองว่าแสงมณีตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นที่จะชกซีเกมส์ได้ จึงควรจะชกมวยไทยไปก่อนเพื่อหาเงิน แต่ก็อย่าทิ้งมวยสากลสมัครเล่นเด็ดขาด โดยให้หาเวลาว่างซ้อมควบคู่กันไปด้วย เพราะเขาอายุยังน้อย รอถึง 20 ปี ค่อยตัดสินใจมาชกมวยสากลฯเต็มตัวก็ยังไม่สาย ส่วนเรื่องที่ว่ามาชกมวยไทยแล้วจะบาดเจ็บนั้นผมว่าถ้าเทียบกันแล้วมวยสากลฯบาดเจ็บง่ายกว่าอีก เวลาซ้อมลงนวมนี่มีปากแตกหัวกระแทกแทบทุกวัน แต่มวยไทยนี่จะเจ็บก็แค่วันชกจริงเท่านั้น”

เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2 สมัย กล่าวแนะต่อว่า “เขาก็เป็นเหมือนผมตอนสมัยเปลี่ยนมาชกมวยสากลฯใหม่ๆคือจะเคว้งมาก ถอดใจคิดว่าตนเองชกไม่ได้แน่ ดังนั้นทางสมาคมฯควรต้องหาพี่เลี้ยงมาช่วยซ้อมและให้กำลังใจแบบตัวต่อตัว หรือหาอาชีพที่แน่นอนรองรับให้เขา เพราะเขาชกมวยไทยทีก็ได้เงินเป็นแสนๆ บาท”

สำหรับทัพเยาวชนเสื้อกล้ามไทยชุดดังกล่าวทั้ง 11 คน ปัจจุบันกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่แคมป์ทีมชาติไทย โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมขึ้นสังเวียน รอบคัดเลือกยูธโอลิมปิก 2014 ที่เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ในระหว่างวันที่ 14-25 เมษยน นี้ เพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายรายการยูธโอลิมปิก ครั้งที่ 2 ที่เมืองนานกิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16-28 สิงหาคม 2557
สมจิตร ฮีโร่รุ่นพี่ให้คำแนะนำ
กำลังโหลดความคิดเห็น