xs
xsm
sm
md
lg

“สมจิตร” ติงกำปั้นไทยเปิดหน้าแลกทำพ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมจิตร จงหอจอ ตำนานกำปั้นไทย
“น้อย” สมจิตร จงจอหอ ตำนานมวยสากลสมัครเล่นของไทย ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก ติง กำปั้นไทยชุดลุยศึก เอเชียนเกมส์ เปลี่ยนรูปแบบการชก เปิดหน้าแลกกับคู่ต่อสู้ จนทำให้ผลการแข่งขันออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ชี้ควรกลับมาต่อยสไตล์ไทย

การแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่น ในรายการ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ เมืองอินชอน ประเทศ เกาหลีใต้ ล่าสุด ทีมชาติไทย ขึ้นชกไปแล้ว 3 คู่ กำปั้นไทย ตกรอบไปแล้วสอง คือ ดอนชัย ทาธิ ในรุ่น 56 กก. และ ฉัตรชัย บุตรดี ในรุ่น 52 กก.

โดย สมจิตร จงจอหอ เหรียญทอง โอลิมปิก 2008 ที่จีน ได้วิเคราะห์สาเหตุไว้อย่างน่าสนใจว่า เนื่องจากตอนนี้ มีการเปลี่ยนรูปแบบการชกใหม่ให้ กำปั้นไทยเป็นมวยประเภทเดินหน้าเข้าใส่ หรือมวยแลกมากกว่า ซึ่งจะแตกต่างกับสมัยก่อนที่เป็นในรูปแบบชกแล้วหลบฉากเข้ามามากกว่า

“ต้องเข้าใจก่อนว่า การชกของนักมวยสากลสมัครเล่นไทย ในสมัยก่อนนั้นเป็นสไตล์ Boxer หรือการต่อยแล้วหลบฉาก แต่มาในยุคนี้ทุกคนต่อยสไตล์ที่ดุดัน หรือเรียกว่า fighter คือเดินหน้าเข้าหาคู่ต่อสู้ส่วนมาก ปัจจัยน่าจะอยู่ที่สตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่ที่เปลี่ยนวิธีการสอนรวมไปถึงนโยบายของสมาคม ที่ไปเน้นตามที่ สภามวยโลกขอมามากกว่า ทำให้ผลการแข่งขันออกมาไม่ดีเท่าที่ควร แต่ถือว่าไม่เสียหายมากเป็นการลองเชิงมวยให้รู้ว่า เราควรกลับมาต่อยสไตล์ไทยๆ ดีกว่า” สมจิตร เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น