xs
xsm
sm
md
lg

“สมจิตร” สอนมวยฉลอง 80 ปีกรมพลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

80 ปี กรมพลศึกษา สุขกาย สบายใจ ด้วยกีฬาและนันทนาการ
“กรมพลศึกษา” จัดฉลองครบรอบ 80 ปี ดึงนักชกขวัญใจแฟนมวย สมจิตร จงจอหอ และ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม โชว์สอนมวยในพิธีเปิด พร้อมด้วยนักแสดงชั้นนำร่วมสร้างสีสัน

พิธีเปิดงาน “80 ปี กรมพลศึกษา สุขกาย สบายใจ ด้วยกีฬาและนันทนาการ” ณ ลานอเนกประสงค์หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2556 มีฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ปักกิ่งเกมส์ สมจิตร จงจอหอ ที่จับคู่มาพร้อมกับ “แวฮามะ” เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์ PABA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ขวัญใจชาวไทย โชว์มวยบนเวทีพร้อมกับทักษะการแนะนำวิธีการออกกำลังให้ถูกวิธีแก่เยาวชน นอกจากนี้ยังมีดาราคู่พระนางจากช่อง 3 อย่าง “โฬม พัชฏะ” และ “คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ” โชว์เพลงพร้อมแจกของรางวัลมากมายให้กับแขกที่เข้าร่วมงาน

โดยนางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา ประธานในงาน เปิดเผยว่า “กิจกรรมนี้เป็นกิจจกรรมจัดส่งท้ายปีของกรมพลศึกษา เพื่อฉลองครอบรอบ 80 ปีกรมพลศึกษา ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ นอกจากกิจกรรมบนเวทีที่เราจัดเต็มนำศิลปินดาราระดับประเทศมาร่วมทำกิจกรรมนันทนาการกับผู้ร่วมงาน เรายังมีนิทรรศการประวัติความเป็นมาตลอดระยะเวลา 80 ปีของกรมพลศึกษา บูธกิจกรรมผลงานที่ผ่านมาในรอบปี เช่น เชียร์ลีดดิ้ง ชิงแชมป์โลก ที่เราเพิ่งจัดไปในสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้เรายังมีการแข่งขันกีฬากีฬาเพื่อฉลองสนามศุภชลาศัยที่ปรับปรุงแล้วเสร็จ ด้วย 5 ชนิดกีฬา ประกอบด้วยเทเบิลเทนนิส รุ่นอายุ 10, 12 และ 15 ปี, กระบี่กระบอง รุ่น มัธยมศึกษาตอนต้น และ มัธยมศึกษาตอนปลาย, บาสเกตบอล 3 on 3, บาสเกตบอล 3 on 3 และผู้สูงอายุ, ว่ายน้ำ รุ่น 7, 8, 9, 10, 11, 12, 14 และ 15 ปี โดยกิจกรรมจะมีตั้งแต่วันที่ 3-9 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น.”

“โดยในอนาคตนั้น กรมพลศึกษามีเป้าหมายจะวากรากฐานการกีฬาของประเทศให้แข็งแกร่ง เน้นงานด้านเยาวชนไปจนถึงถึงผู้ด้อยโอกาส อาทิ ผู้สูงอายุ เยาวชนที่ขาดโอกาส ในต่างจังหวัดให้มีส่วนในกิจกรรมกีฬาและนันทนาการ โดยจะจัดกิจกรรมทั้งการแข่งขัน การออกกำลังและการให้ความช่วยเหลือให้มากขึ้นที่จะรวมไปถึงจัดนันทนาการให้ด้วย” อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับกรมพลศึกษา ได้ก่อตั้งขึ้น วันที่ 9 ธันวาคม 2476 ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น สพก.ตลอดระยะเวลา 80 ปี ฐานะหน่วยงานทางการกีฬา ได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่การพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้วยการส่งเสริมการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา กิจกรรมนันทนาการ เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนโดยตรงอีกด้วย
สมจิตร จงจอหอ
เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม
กำลังโหลดความคิดเห็น