xs
xsm
sm
md
lg

“ฮัคคิเนน” ชี้ “คิมี” เจ๋งกว่า “อลอนโซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน ในยูนิฟอร์ม เฟอร์รารี
มิกา ฮัคคิเนน ตำนานนักแข่งรถสูตรหนึ่งเจ้าของแชมป์โลก 2 สมัย จากฟินแลนด์ แสดงความเห็นเชื่อว่า คิมี ไรค์โคเนน นักขับรุ่นน้องที่ย้ายซบทีมเฟอร์รารีอีกครั้งในฤดูกาลนี้ มีดีกว่า เฟร์นันโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปนมือ 1 ของทีม “ม้าลำพอง”

ปิดฤดูกาลที่ผ่านมา คิมี ไรค์โคเนน ตัดสินย้ายจากทีม โลตัส เรย์โนลด์ มาร่วมทีม เฟอร์รารี อีกครั้งเพื่อลุยแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในปี 2014 แทนที่การจากไปของ เฟลิเป มาซซา ที่หมดสัญญา โดยเตรียมเป็นนักซิ่งมือ 2 จับคู่กับ เฟร์นันโด อลอนโซ มือ 1 ของทีมชาวสเปน

อย่างไรก็ตาม มิกา ฮัคคิเนน ตำนานนักแข่งชาวฟินน์ที่เคยคว้าแชมป์โลก 2 สมัยกับทีมแม็คลาเรน มองว่า คิมี ไรค์โคเนน รุ่นน้องคนบ้านเดียวกัน มีสไตล์กับขับและฝีมือที่ดีกว่า อลอนโซ และเชื่อว่าหากแข่งกันเองในทีม “ดิ ไอซ์แมน” จะสามารถจบอันดับดีกว่านักขับเลือกสแปนิชในฤดูกาลนี้ด้วย

“ผมคิดว่า คิมี มีสไตล์การขับที่เพอร์เฟคมาก เขาจะทำให้ อลอนโซ ต้องเหนื่อยแน่นอนในฤดูกาลนี้ และผมคิดว่า คิมี จะสามารถเอาชนะเขาได้ด้วย ทุกคนรู้ดี เฟอร์รารี เป็นทีมที่มีทรัพยากรและบุคคลกรชั้นเยี่ยม ที่สำคัญ คิมี จะไม่ได้ลงกังวลเรื่องช่างเทคนิค หรือแม้แต่ปัญหาเรื่องเงินด้วย” ฮัคคิเนน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น