xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ทำใจปัญหาเจ็บไร้ทางหายขาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช่วงหลัง นาดาล เจ็บอย่างต่อเนื่อง
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปน เริ่มชินและรับสภาพว่า อาการบาดเจ็บของเขาที่ตามรังควานคงจะไม่มีวันหายขาดไปได้ และเริ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในอาชีพการการจับแร็กเก็ตของเขาไปแล้ว โดยล่าสุดเตรียมตัวลงแข่งอีกครั้งที่ “ริโอ โอเพน” สัปดาห์หน้า

หวดมือ 1 ของโลกที่ถูกปัญหาอาการบาดเจ็บเข่ารบกวน กลับมาลงแข่งเมื่อต้นปี 2013 และคว้าแชมป์ไปถึง 7 รายการขึ้นครองมือ 1 โลก ทว่าเปิดฉากปี 2014 ได้ไม่นานมีปัญหาเจ็บแผ่นหลังอีกครั้งใน แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพน” จนต้องพลาดท่าพ่ายต่อ สตานิสลาส วาวรินกา วืดแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศ

“สภาพร่างกายต้องการพักหลังจากคุณเป็นแชมป์ เมื่อคุณชนะมากก็ต้องให้ร่างกายพักมากขึ้น ผมชนะมากมายในปีที่ผ่านมัน ซึ่งร่างกายมันไม่ดีเท่าไหร่นัก เมื่อผมจบจากเรื่องเหล่านี้ผมคิดว่าจะมีเวลาให้ตัวเองได้พักฟื้น แต่สำหรับนักกีฬาแล้วผมคิดว่าก็คงต้องเล่นต่อไปทั้งที่มีอาการเจ็บ” นาดาล เผยกับ สถานีวิทยุออนดา เซโร”

โดย นาดาล ที่เจ็บหลังจากสแลม ออสซี วางแผนจะกลับมาลงแข่งที่ บัวโนส ไอเรส สัปดาห์นี้ แต่ก็ต้องถอนตัวเนื่องจากป่วยจากอาการไวรัสลงกระเพาะ และเตรียมตัวกลับมาลงแข่งอีกครั้งที่ศึก “ริโอ โอเพน” ที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร สัปดาห์นี้

“ผมเริ่มฝึกซ้อมและถ้าหลายๆ อย่างมันไปได้สวยผมจะกลับมาลงแข่งที่ ริโอ และผมจองตั๋วไว้เรียบร้อยแล้วด้วย” นาดาล กล่าวเสริม
กำลังโหลดความคิดเห็น