xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” รับเจ็บหลังจริงแต่ไม่ขอถอนตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผิดหวังกับอาการบาดเจ็บ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปน ยอมรับว่า อาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังของเขาในช่วงเซตที่ 2 ทำให้เขารู้ดีว่าตัวเองต้องพ่ายต่อ สตานิสลาส วาวรินกา และโอกาสจะพลิกกลับมาเป็นแชมป์แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน แทบจะเป็นไปไม่ได้

นักเทนนิสเจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 13 รายการ ออกมาให้แถลงข่าวยอมรับหลังต้องกัดฟันสู้ลงหวดทั้งน้ำตาทั้งที่มีอาการเจ็บหลัง ในแมตช์ชิงชนะเลิศ ออสซี โอเพน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า เป็นอาการเจ็บที่ทรมานและเขารู้ตัวดีว่าแทบจะไม่มีโอกาสจะเป็นแชมป์

“ผมมีอาการนิดหน่อยและมันเริ่มเลวร้ายตอนปลายเซตแรก จากนั้นช่วงเริ่มต้นในเซตที่ 2 ถือเป็นช่วงสำคัญผมรู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถเคลื่อนที่ได้การตีก็แย่ลงเรื่อยๆ เมื่อคุณอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นคุณจะไม่สามารถเล่นด้วยฟอร์มดีที่สุดได้ แต่ผมก็พยายามจะเล่นจนจบแมตช์ มันเจ็บปวดมากแต่ผมก็ไม่ขอถอนตัวการขอยอมแพ้คือสิ่งสุดท้ายที่ผมคิดเลย โดยเฉพาะในรอบชิงชนะเลิศ” หวดมือ 1 ของโลกกล่าว

พร้อมกันนี้ นาดาล ยังเล่าถึงช่วงที่ วาวรินกา ไม่พอใจกับการที่เขาเข้าไปปฐมพยาบาลนาน โดยชี้ว่า เขารู้ดีว่าไม่มีทางชนะแมตช์นี้แน่นอน “ผมพยายามทำทุกอย่างจนถึงตอนนั้นแต่ก็รู้ดีว่าไม่มีทางชนะ คู่แข่งเราดีเกินไป แน่นอนผมผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่นี่แหละคือโลกของกีฬา
ต้องเรียกเทรนเนอร์ดูอาการ
กำลังโหลดความคิดเห็น