xs
xsm
sm
md
lg

"เพ็ตเตอร์เซน" ลุ้นแซง "อินบี" มือ 1 สวิงออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพ็ตเตอร์เซน
ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน ก้านเหล็กหญิงจากนอร์เวย์ เจ้าของมือ 2 ของโลกคนปัจจุบัน มีลุ้นแซง ปาร์ค อินบี นักกอล์ฟสาวเกาหลีขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หากจบรายการ "ไอเอสพีเอส ฮานดะ วรีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน" ที่ดินแดนจิงโจ้ ด้วยตำแหน่งแชมป์หรืออันดับที่ 2

คะแนนอันดับโลกของบรรดาก้านเหล็กสาวในตาราง "โรเล็กซ์ เวิลด์ แรงกิง" อาจเปลี่ยนมือได้ในสัปดาห์นี้ โดยเวลานี้ แม้ อินบี จะนำเป็นมือ 1 โลกมีคะแนนเฉลี่ย 9.93 แต้ม ห่างจาก ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน เพียง 0.27 คะแนนเท่านั้น แถมยังมี สเตซี ลูอิส จากสหรัฐ และ ลิเดีย โค เจ้าหนูมหัศจรรย์จากนิวซีแลนด์ ไล่หลังในอันดับ 3 และ 4

โดยหากในสัปดาห์นี้ เพ็ตเตอร์เซน ที่จะกลับมาลงสนามแมตช์แรกในฤดูกาล 2014 มีสิทธิ์จะเบียดแซง ปาร์ค อินบี คู่ปรับจากแดนโสมที่มีโปรแกรมเปิดฤดูกาลในศึก "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ทัวร์" สัปดาห์หน้า ขึ้นเป็นมือ 1 โลกได้ทันทีหากคว้าแชมป์ที่ "ไอเอสพีเอส ฮานดะ วรีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน" ณ สนาม วิคตอเรีย กอล์ฟ คลับ

อย่างไรก็ตาม ซูซานน์ ยอมรับว่า เธอเองยังไม่ได้มองถึงโอกาสในการยึดบัลลังก์มือ 1 โลก ในสัปดาห์นี้ "ฉันแค่ต้องการลองดูว่าฉันมีโอกาสมากแค่ไหน เพราะนั่นคือความฝันและเป้าหมายของฉันเลย ฉันรู้สึกว่าช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกำลังจะมาถึง แต่ไม่ว่าจะเป็นมือ 1 หรือมือ 2 ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตของฉันแล้ว"

สำหรับในรอบแรกของ ศึก "ไอเอสพีเอส ฮานดะ วรีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน" ที่จะเปิดในวันพฤหัสบดีที่ 13 ก.พ. นี้ ร่วมกับ สเตซี ลูอิส มือ 3 ของโลก และ แครี เว็บบ์ นักกอล์ฟขวัญใจชาวออสซี
กำลังโหลดความคิดเห็น