xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" จับตา 3 แข้งเมลเบิร์น-แย้มแดนกลางอ่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิเลนผยอง เยือน เมลเบิร์นฯ 15 ก.พ. นี้
"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมดังศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก จับตาดู 3 แข้งหลักของคู่แข่งรอบต่อไปในถ้วยเอเชียอย่าง เมลเบิร์น วิคตอรี ยอดทีมจากออสเตรเลีย แต่เชื่อมีจุดอ่อนที่แดนกลาง

เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ 2 ประตูจาก มาริโอ ยูนอฟสกี และ เจย์ โบธรอยด์ ช่วยให้ทีมเปิดบ้านชนะ ฮานอย ทีแอนด์ที แชมป์ลีกเวียดนาม 2-0 ตีตั๋วเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ รอบ 3 พบกับ เมลเบิร์น วิคตอรี จากออสเตรเลีย ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014

โดยก่อนที่จะต้องยกพลไปเยือนเจ้าของอันดับ 3 เอ-ลีก แดนจิงโจ้ ฤดูกาลที่แล้ว นายกานต์ จันทรัตน์ ผู้จัดการทีมกิเลนผยอง เผยว่า ทีมงานได้ศึกษาข้อมูลของ เมลเบิร์น วิคตอรี อย่างละเอียด ล่าสุดในเกมเอ-ลีก เมื่อวันเสาร์(8 ก.พ.) ที่บุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 3-1 ก็ได้ดูฟอร์ม ซึ่งยอมรับว่าเป็นทีมที่เล่นเกมรับแข็งแกร่ง

ส่วนเกมรุก มีผู้เล่นที่อันตรายเฉียบขาด 3-4 ราย อาทิ หมายเลข 9 คอสตา บาร์บาโรเซส, หมายเลข 14 เจมส์ ทรอยซี และ หมายเลข 21 ทอม โรจิค แต่ทั้งนี้ก็มีจุดอ่อนที่กองกลางไม่ค่อยเคลื่อนที่ และเกมรุกเน้นริ่มเส้น ทำให้แบ็คซ้าย-ขวาโดดเดี่ยว จึงมีโอกาสเจาะ แต่ก็ต้องเล่นรัดกุม ออกบอลเร็วเข้าบดแผงมิดฟิลด์ ขุดเปลี่ยนอยู่ที่ทีมใดจะทำผิดพลาดในแนวรับมากกว่ากัน และหาก เอสซีจี เมืองทองฯ ทำได้ตามแผน ลูกตั้งเตะทำได้มีประสิทธิภาพ ก็มีโอกาสเอาชนะไม่น้อย

ทั้งนี้ทัพ "กิเลนผยอง" จะออกเดินทางในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นี้ ก่อนจะลงฟาดแข้งกับ เมลเบิร์น วิคตอรี วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่สนามเอเอเอ็มไอ ปาร์ค เมืองเมลเบิร์น โดยผู้ชนะจะได้ตั๋วสู่รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์(จีน), โยโกฮามา เอฟ มารินอส(ญี่ปุ่น) และ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส(เกาหลีใต้)
กำลังโหลดความคิดเห็น