xs
xsm
sm
md
lg

"มาคาโรวา-พลีสโควา" ชิงดำ "นก" ร่วงศึกพัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอคาเทรินา มาคาโรวา
เอคาเทรินา มาคาโรวา นักหวดสาวมือ 4 ของรายการจากรัสเซีย เตรียมเจอกับ คาโรลีนา พลีสโควา จากสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเป็นการทะยานถึงรอบชิงชนะเลิศครั้งแรกของทั้งคู่ ในศึกพีทีที พัทยา โอเพน 2014

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “พีทีที พัทยา โอเพน 2014” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ผลการแข่งขันในคู่แรกซึ่งไม่เคยพบกันมาก่อน โดยคาโรลีนา พลีสโควา อันดับ 66 โลกจากสาธารณรัฐเช็ก อาศัยการบุกหน้าเนทที่ดีกว่าเฉือนเอาชนะ จูเลีย จอร์เกส มือ 102 โลกจากเยอรมนี 2-1 เซต 6-3, 4-6 และ 6-3 เข้าไปชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก

ส่วนคู่ต่อมา เอคาเทรินา มาคาโรวา มืออันดับ 4 ของรายการชาวรัสเซีย พบกับ แอนเดรีย ฮลาวัคโควา หวดสาวม้ามืดจากสาธารณรัฐเช็ก โดยต้นเซตที่ 1 มาคาโรวา เป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบ เบรกเกมเสิร์ฟของฮลาวัคโควา นำ 3-0 เกม แต่ทว่าสามารถเบรกกลับมาได้ในเกม 4 ที่ 3-1 เกม และหวดสาวแดนหมีขาว กุมความได้เปรียบเมื่อเบรกกลับมาได้และนำห่าง 4-1 เกม ก่อนจะเอาชนะเซตแรกไปก่อน 6-3 เกม

ในเซตที่สอง นักหวดสาววัย 27 ปีจากเช็กสามารถโชว์ฟอร์มได้ดี เบรกเกมเสิร์ฟของหวดสาวรัสเซีย เกมที่ 2 และ 4 ออกนำไปก่อน 4-0 ก่อนเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 6-0 เซต ทำให้ต้องตัดสินกันเซตที่ 3 เริ่มการแข่งขัน ฮลาวัคโควายังรักษาผลงานได้อย่างต่อเนื่อง ขึ้นนำก่อนในเกมแรก 1-0 แต่มืออันดับ 4 ของรายการยังสามารถรักษาเกมเสริฟของตัวเองได้ดีพลิกกลับมานำ 4-2 เกม และเอาชนะไปได้ 6-4 ทำให้จบการแข่งขันสาวแดนหมีขาวสามารถเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-3, 0-6 และ 6-4 เกม

หลังเกม หวดสาววัย 25 ปี ชาวรัสเซียให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเกมนี้ว่า “เกมนี้เป็นแมตช์ที่มีคุณภาพสูงมาก และตัวเขาเองก็ตีหนักด้วย ทำให้ฉันต้องวิ่งตลอดเวลาด้วย และในเซตที่สองไม่มีสกอร์เกิดขึ้น ฉันก็ไม่เข้าใจตัวเอง แต่เคยตามหลังภายใต้ความกดดันมาได้หลายครั้ง ตัวเราต้องคิดเองอยู่เสมอว่าต้องกลับมาให้ได้”

โดยในตอนท้ายหวดสาวมือ 4 ของรายการได้กล่าวถึงคู่แข่งจากสาธารณรัฐเช็กในรอบชิงชนะเลิศว่า “เธอเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งเลยทีเดียว และเล่นได้ดีในการแข่งขันรายการนี้อีกด้วย แต่ฉันก็ยังไม่มั่นใจฟอร์มการเล่นของตัวเอง ว่าจะสามารถชนะเธอได้หรือไม่ แต่ก็จะตั้งใจเต็มที่”

ส่วนประเภทหญิงคู่ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดลูกสักหลาดสาวไทย จับคู่กับ เวรา ซโนวาเรวา จากรัสเซีย ไปไม่ถึงฝันพ่ายให้กับคู่หูแดนมังกร เป็ง ฉ่วย และ จาง ฉ่วย 2 เซตรวด 6-2 และ 6-3 เกม ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย
มาคาโรวา วิ่งไล่เก็บลูกของ ฮลาวัคโควา
โดยคาโรลีนา พลีสโควา
พลีสโควา อันดับ 66 โลก หวดเต็มแรงก่อนคว้าชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น