xs
xsm
sm
md
lg

“ลัก” ร่วง ลิชิคกี-คุซเนตโซวา ถอนพัทยาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลักษิกา ร่วงตกรอบแรก
ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งจากไทยร่วงรอบแรกแล้ว พ่ายให้กับ จูเลีย กรอกีส จากเยอรมนี 2 เซตรวด ส่วนมือ 1, มือ 2 ของรายการ ซาบีน ลิชิคกี และ สเวตลานา คุซเนตโซวา บาดเจ็บขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน

ศึกเทนนิส “พีทีที พัทยา โอเพน 2014” ในวันอังคารที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ที่สนามเทนนิสคอร์ต 1 โรงแรมดุสิตธานี พัทยา “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ ที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งขันในรอบแรก ลงแข่งขันโดยเจอกับ จูเลีย กรอกีส จากเยอรมนี โดยเริ่มจากแข่งขันในเซตแรก นักหวดสาวเมืองเบียร์ขึ้นนำก่อน 2-0 เกม แต่หลักจากนั้นกลับตีเสียเอง ทำให้นักเทนนิสดาวรุ่งของไทยสามารถไล่กลับมาเป็น 2-2 และ จูเลีย ก็กลับมาคุมเกมได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 6-4 เกม

เริ่มการแข่งขันในเซตที่ 2 ยังเป็นทางด้านของนักหวดสาวจากเยอรมนีที่ออกสตารท์ได้ดีกว่า ขึ้นนำอีก 2-0 เกม และดาวรุ่งไทย วัย 21 ปี ก็ยังไม่ยอมแพ้ฮึดสู้จนกลับมาทำคะแนนเท่ากันที่ 2-2 และเหมือนยังเป็นทางด้านมือ 1 ของไทยที่เสิร์ฟได้ไม่ดี ทำให้จบเกมพ่ายไป 2 เซตรวด 6-4 และ 6-4 เกม

หลังการแข่งขันเจ้าตัวกล่าวว่า “วันนี้เล่นไม่ได้ตามทีตั้งใจ แล้วคู่แข่งก็เสิร์ฟดี และตีหนัก พร้อมทั้งยังบุกตลอด ทำให้รู้สึกเกร็งแล้วก็กังวล จากการที่ตกรอบแรกในวันนี้จะส่งผลให้อันดับโลกร่วงลงไป จึงจะรอปรึกษากับโค้ชว่าจะขอเก็บตัวไว้แข่งเฟดคัพ และมาเลเซีย โอเพน เท่านั้น”

ส่วนอีกคู่ที่แข่งพร้อมกันในคอร์ต 2 “น้องอีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะคู่แข่งจากเซอร์เบีย อเล็กซานดรา ครูนิค 2 เซตรวด 6-3 และ 6-3 หวดสาวไทยกล่าวว่า “ตั้งแต่แต่รู้ว่าจะต้องพบกับคนนี้ ก็ศึกษาเกมของเธออย่างดี จึงรู้ว่าคู่แข่งถนัดคอร์ดดินมากกว่า จึงพยายามบุกก่อนเพื่อให้ได้เปรียบ และก็ทำสำเร็จรวมทั้งยังเป็นการผ่านเข้ารอบสองครั้งแรกของอีฟด้วย ส่วนรอบต่อไปก็มีความมั่นใจมากขึ้นและคิดว่าจะทำได้ดีอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ยังมีเรื่องน่าเสียดายเมื่อ ซาบีน ลิซิคกี มือ 1 ของรายการ เกิดอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวาจากการแข่งขันเมื่อวานนี้กับ ดอนนา วีคิช ซึ่งสามารถกัดฟันแข่งต่อจนจบและเอาชนะมาได้ 2-1 เซต แต่อาการยังไม่ดีขึ้นทำให้ต้องขอถอนตัวออกจากแข่งขันในรอบสอง เช่นเดียวกับ สเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 2 ของรายการ ที่เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มเมื่อวานนี้ จนเกิดอาการบาดเจ็บที่สะโพกซ้าย ขอถอนตัวออกไปเช่นกัน
ณิชาต์ ผ่านเข้ารอบสองครั้งแรก
ลิชิคกี บาดเจ็บขอถอนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น