xs
xsm
sm
md
lg

“ลิซิคกี” หืดจับประเดิมชัยหวดพัทยา โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หวดสาวจากเยอรมนี ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน
ซาบีน ลิชิคกี สาวสวยมือ 15 โลก และเป็นมือ 1 ของรายการ เกือบหมดแรงหลังเอาชนะ ดอนนา วีคิช สาวน้อยวัย 17 ปี จากโครเอเชีย โดยต่างฝ่ายต่างดวลใส่กันอย่างสูสี และเป็นทางนักหวดจากเยอรมนี สามารถเอาชนะไปได้ 2-1 เซต

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “พีทีที พัทยา โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก

ไฮไลต์คู่ที่น่าสนใจ ซาบีน ลิชิคกี หวดสาวมือ 1 ของรายการชาวเยอรมัน ลงแข่งขันรอบแรก ในคู่ที่สองของคอร์ต 1 พบกับ ดอนนา วีคิช จากโครเอเชีย โดยต้นเซตที่ 1 ทั้งคู่สู้กันอย่างสูสี มีแต้มเท่ากัน 5-5 เกม แต่ เป็นทาง ซาบีน เป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบ เบรกเกมเสิร์ฟของ ดอนนา เอาชนะไปได้ก่อน 7-5 เกม

แต่ทว่าในเซตที่สอง เป็นทางสาวน้อยวัย 17 ที่มีสมาธิมากกว่า ออกนำไปก่อน 4-0 เกม ก่อนที่ นักหวดสาวเมืองเบียร์จะไล่มาเป็น 1-4 เกม และเกิดอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวาทำให้เกมหยุดไปชั่วขณะ กลับมาได้ในเกม 6 นักหวดสาวโครเอเชีย กุมความได้เปรียบเมื่อเบรกกลับมาได้และขึ้นแท่นชนะไปในเซตที่สอง 6-2 เกม

กลับมาในเซตที่ 3 ซาบีน ลิชิคกี ยังอาศัยทักษะที่เหนือกว่า ขึ้นนำได้ก่อนในเกมที่ 1 แต่ ดอนนา ยังไม่ยอมแพ้โดยสามารถรักษาฟอร์มอันร้อนแรงเอาไว้ได้ พลิกกลับมาตีเสมอและขึ้นนำ เป็น 2-1 เกม หลังจากนั้นทั้งคู่ผลัดกันบุก ผลัดกันรับ แต่สาวน้อยวัย 17 ปี ไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งของนักตบลูกสักหลาดจากเยอรมนีไว้ได้ พ่ายไปในเซตสุดท้าย 4-6 เกม ส่งผลให้ ซาบีน ลิชิคกี มือ 1 ของรายการชาวเยอรมัน เอาชนะ ดอนนา วีคิช สาวน้อยวัย 17 ปีจากโครเอเชียไป 2-1 เซต 7-5, 2-6 และ 6-4

หลังเกม หวดสาวมือ 15 โลกชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเกมนี้ว่า “วันนี้ตัวเองเล่นได้ไม่ดีตามที่ตั้งใจไว้ ขณะที่เธอเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งเลยทีเดียว และเล่นได้ดีในการแข่งขันรายการนี้อีกด้วย จนฉันรู้สึกกดดัน และดีใจมากที่สุดท้ายสามารถเอาชนะเธอได้”
ซาบีน หืดจับ ก่อนซิวชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น