xs
xsm
sm
md
lg

"มาคาโรวา" ผงาดคว้าแชมป์พัทยา สมัยแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาคาโรวา คว้าแชมป์ พีทีที พัทยา โอเพน
เอคาเทรินา มาคาโรวา นักหวดสาวมือ 4 ของรายการจากรัสเซีย ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวศึกพีทีที พัทยา โอเพน 2014ได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ คาโรลีนา พลีสโควา จากสาธารณรัฐเช็กได้ 2-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสรายการดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "พีทีที พัทยา โอเพน 2014" ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8 ล้านบาท) ที่โรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างมืออันดับ 4 ของรายการ เอคาเทรินา มาคาโรวา หวดสาวสวยชาวรัสเซีย กับ คาโรลีนา พลีสโควา จากสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเซตแรกสาวหมีขาว เบรกเกมเสิร์ฟของพลีสโควาในเกมแรก ทำให้ตกสถานการณ์ได้เปรียบนำไปก่อน ถึง 1-0 เกม แต่ทว่า หวดสาวเช็กเบรกเกมเสิร์ฟกลับมาได้ในเกมที่ 6 ซึ่งต้องเบรกถึง 3 เบรกพอยต์ เสมอที่ 3-3 เกม และเป็นหวดสาวสวยรัสเซียที่โชว์ฟอร์มแน่นอนกว่า เอาชนะไปในเซตแรก 6-3 เกม

เซตที่สองทั้งคู่ต่างเบรกเกมเสิร์ฟได้ดี ทำให้เสมอกันที่ 2-2 เกม และ พลีสโควา ตีสโตรกได้ดี จน มาคาโรวา เกือบโดนเบรกเกมเสิร์ฟ แต่ก็สามารถกลับมาสู่เกมได้อีกครั้งเสมอที่ 3-3 เกม ซึ่งดำเนินมาถึงเกมที่แปด สาวหมีขาวยังสามารถโนเบรกอีกจนได้ทำให้เกมเริ่มเข้มงวดเข้ามาทุกที ที่สกอร์ 4-4 เกม และหวดสาวมือ 28 โลกจากรัสเซีย เบรกเกมเสิร์ฟกลับมาได้ในเกมที่ 10 ซึ่งต้องเบรกถึง 3 เบรกพอยต์ เสมอที่ 5-5 เกม ยืดเยื้อจนถึงไทเบรก และเป็นหวดสาวสวยรัสเซียที่โชว์ฟอร์มแน่นอนกว่า เอาชนะไปในไทเบรก 9-7 เกม คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว พีทีที พัทยา โอเพน มาครองได้สำเร็จ ใช้เวลาในการแข่งไปทั้งหมด 1 ชั่วโมง 36 นาที

โดยผู้ชนะ เอคาเทรินา มาคาโรวา ได้รับมอบถาดและเงินรางวัลให้กับแชมป์ในปีนี้ พร้อมคว้าเงินรางวัลชนะเลิศไปทั้งสิ้น 43,000 เหรียญสหรัฐ(1.37 ล้านบาท) ไปครอง ส่วนหวดสาวรัสเซีย รับเงินไป 21,400 เหรียญสหรัฐ (6.8แสนบาท)

ส่วนประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการลงสนามพบกันระหว่างคู่ 2 พี่น้อง เป็ง ฉ่วย กับ จาง ฉ่วย จากจีน พบกับคู่ของ อัลลา ครูยาฟเซวา จากรัสเซีย และ อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา จากออสเตรเลีย ซึ่งปรากฎว่า คู่ของ อัลลา และ อนาสตาเซีย เอาชนะไปได้ก่อน 6-3 ก่อนที่ เซตที่ 2 เป็น 2 พี่น้องจากจีนพลิกเอาชนะ 7-6 ไทเบรก 7-5 และการดวลในซุปเปอร์ไทเบรก และเป็นพี่น้องแดนมังกรพลิกกลับมาเอาชนะไป 10- 6 ส่งให้เอาชนะไป 2-1 เซต 3-6 , 7-6 ไทเบรก 7-5 และซุปเปอร์ไทเบรก 10-6 คว้าแชมป์หญิงคู่ไปครองได้สำเร็จ โดยผู้ชนะรับโล่ พร้อมเงินรางวัลกว่า 12,300 ดอลลาร์สหรัฐฯ (3.9แสนบาท)
สาวรัสเซีย หวดเต็มแรงก่อนคว้าแชมป์
พลีสโควา ทำเต็มที่
กำลังโหลดความคิดเห็น