xs
xsm
sm
md
lg

น้องชายเคยคิด "แมนนิง" ไร้น้ำยาหลังผ่าคอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีลาย (เสื้อน้ำเงิน) ยอมรับพี่ชายเกือบจบอาชีพ
อีลาย แมนนิง ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกอเมริกีนฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ออกมาเผย ตนเคยคิดว่า เพย์ตัน แมนนิง ว่าที่ตำนานควอเตอร์แบ็กของ เดนเวอร์ บรองโกส์ น่าจะปิดฉากอาชีพ ตั้งแต่ปี 2011 เนื่องจากเจอปัญหาบากดเจ็บเล่นงาน

แมนนิงผู้พี่ ซึ่งกำลังพยายาม คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล สมัย 2 ของตัวเอง เช้าวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ชวดลงสนามทั้งฤดูกาล 2011 เนื่องจากต้องเยียวยาเส้นประสาทบริเวณคอ ส่งผลให้พลังแขนลดลง ซึ่งจอมทัพ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ที่เคยเล่นขว้าง-รับบอลด้วยกัน เชื่อมั่นว่า พี่ชายน่าจะหมดอนาคตบนสังเวียนคนชนคน

ควอเตอร์แบ็กดีกรีแชมป์ 2 สมัย กล่าว "ผมพบกับเขา หลังการผ่าตัดครั้งแรก ผมค่อนข้างมั่นใจว่า อาชีพของเขาจบแล้ว ไม่มีทางที่เขาจะกลับมาเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลอีกครั้ง ครั้งแรกที่เขาทดลอง เรากำลังขว้างบอลกันที่สนามหลังบ้าน ระยะประมาณ 15 หลา บอลมันโด่งเกินไป เขาไม่ามารถขว้างบอลให้พุ่งเป็นเส้นตรงได้"

ต่อมา จอมทัพวัย 37 ปี ต้องรับการผ่าตัดอีก 3 ครั้ง ภายใน 19 เดือน เนื่องจากการรักษาครั้งแรกไม่สัมฤทธิ์ผล จนต้องพักทั้งตลอด เร็คกูลาร์ ซีซัน 2011 ก่อนถูก อินเดียนาโปลิส โคลท์ส ปล่อยตัวในฐานะฟรีเอเยนต์ ซบตัก "ม้าป่า" และยังเรียกฟอร์มเก่งไม่เจอช่วงพรีซีซัน 2012

อีลาย เรียนรู้ประสบการณ์เหล่านี้มาก่อน ซึ่งปัญหาการบาดเจ็บคอ เป็นสาเหตุให้ คูเปอร์ พี่ชายคนโต ต้องเลิกเล่นอเมริกันฟุตบอล ระดับมหาวิทยาลัย

บุตรชายคนเล็กของ อาร์ชี แมนนิง กล่าว "ผมจำได้สมัยดูเขาลงเล่นเกมพรีซีซัน เมื่อปีที่แล้ว ผมกังวลมาก ผมรู้สึกราวกับว่ามันจะเวิร์ค หากคุณต้องขว้างบอล หรือมีใครบางคนประจัญหน้าอยู่ และคุณไม่สามารถก้าวเท้าสเพื่อขว้างบอล คุณจะสามารถขว้างบอลเหล่านั้นอย่างไร ซึ่งคุณต้องขว้างหลายครั้งจนกว่าจะจบเกม"

ทว่า อดีตขวัญใจกองเชียร์ "อินดี" ทำผลงานยอดเยี่ยม ตลอดฤดูกาลปกติ 2013 ทำลายสถิติระยะมากสุก 5,477 หลา และ 55 ทัชดาวน์ ซึ่ง จอมทัพวัย 33 ปี หวังจะยึดเป็นแบบอย่าง "แน่นอน เขาสามารถผ่านมาได้ ผมคิดว่าปีนี้เขาแกร่งขึ้น พลังแขนมากขึ้นกว่าเดิม เขาเก่งกว่าที่เคยเป็น มันเป็นการเดินทางอันมหัศจรรย์ สำหรับผมการดูเขาฝ่าฟันอุปสรรค ความทุ่มเท และการทำงานหนัก มันช่วยสร้างแรงบันดาลใจ"
กำลังโหลดความคิดเห็น